Ngoại trưởng Syria: 'Phiến quân và khủng bố vẫn hiện diện tại Idlib'

(Ngày Nay) - Các nhóm vũ trang bất hợp pháp với vũ khí hạng nặng vẫn còn hiện diện ở tỉnh Idlib của Syria mặc cho thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã được ký kết tại Sochi, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết hôm thứ Hai.

Ngoại trưởng Syria: 'Phiến quân và khủng bố vẫn hiện diện tại Idlib'

"Nói về thỏa thuận tại Idlib, cho đến bây giờ, những kẻ khủng bố vẫn có mặt ở đó với vũ khí hạng nặng, điều này cho thấy sự thiếu sót của phía Thổ Nhĩ Kỳ để hoàn thành nghĩa vụ của mình", Ngoại trưởng Muallem phát biểu tại một cuộc họp với đoàn đại biểu của Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Quốc tế và Hội đồng Hòa bình Quốc tế.

Vị quan chức Syria kết luận rằng Idlib vẫn bị kiểm soát bởi những kẻ khủng bố.

"Vì vậy, tỉnh Idlib vẫn còn dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố được hỗ trợ bởi Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây", ông Muallem nhấn mạnh.

Tuyên bố được đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh gần đây về Syria, diễn ra tại Istanbul vào ngày 27/10, trong đó Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này đã dành quyền hỗ trợ tích cực cho chính phủ Syria trong việc tiêu diệt mối đe dọa khủng bố tại Idlib.

Nói về việc tạo ra một khu phi quân sự (DMZ) ở Idlib, ông Putin ca ngợi động thái này, nhưng nhấn mạnh rằng đây là một biện pháp tạm thời. Ông cũng lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành nghĩa vụ của mình với tư cách là người bảo lãnh hòa bình ở Syria, thúc đẩy phe đối lập rút lui, giải giáp vũ khí hạng nặng khỏi DMZ.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.