Người biểu tình Pháp bắt đầu tuần hành trên Đại lộ Champs-Elysees

Khoảng 9 giờ sáng 8/12 (theo giờ Pháp, tức khoảng 2 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), một đám đông những người biểu tình Áo vàng đã tiến về Đại lộ Champs-Elysees ở trung tâm thủ đô Paris với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng cảnh sát hai bên đường trong bối cảnh lo ngại bạo lực mới lại bùng phát.
Một người biểu tình Áo vàng đứng trước chốt chặn của cảnh sát, ngày 8/12. (Ảnh: AFP)
Một người biểu tình Áo vàng đứng trước chốt chặn của cảnh sát, ngày 8/12. (Ảnh: AFP)

Trước đó, hàng trăm người đã tụ tập tại Khải Hoàn Môn, công trình đã bị những kẻ quá khích đập phá trong cuộc biểu tình cách đây một tuần. Những người biểu tình lần này đang diễu hành một cách hòa bình trên Đại lộ Champs-Elysees. Nhiều cửa hàng và công trình công cộng ở trung tâm Paris hiện đóng cửa do lo sợ các cuộc biểu tình sẽ biến thành bạo lực và cướp phá.

Cảnh sát Paris cho biết hơn 270 người có các biểu hiện quá khích đã bị bắt vào đầu giờ sáng 8/12 nhằm phòng ngừa nguy cơ xảy ra bạo loạn đường phố trước thềm cuộc biểu tình của phong trào "Áo vàng."

Chính quyền của Tổng thống E.Macron đã triển khai 89.000 nhân viên an ninh trên khắp đất nước để đối phó với các cuộc biểu tình vào cuối tuần này của những người phản đối các kế hoạch cải cách của ông.

Những người biểu tình Áo vàng cũng đang vượt qua biên giới để tiến hành các cuộc tuần hành dự kiến tại các nước láng giềng Bỉ và Hà Lan, những nước cũng đang có kế hoạch tăng thuế nhiên liệu.

Trong sáng 8/12, hàng trăm cảnh sát được được huy động tại thủ đô Brussels của Bỉ, nơi những người biểu tình "Áo vàng" đã xung đột với lực lượng an ninh và đốt 2 xe cảnh sát hồi tuần trước. Hơn 70 đối tượng quá khích khi đó đã bị bắt giữ.

Do lo ngại biểu tình có thể biến thành bạo động, các đại sứ quán nước ngoài tại Paris đã cảnh báo công dân của mình nâng cao cảnh giác. Đại sứ quán Mỹ tại Pháp đã khuyến cáo công dân nước mình tránh xa các khu vực tập trung đông người cũng như những nơi có thể xảy ra biểu tình.

Ngoài ra, các nước Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Italy, Na Uy, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain cũng ra khuyến cáo tương tự.

Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.