Người đàn ông sống sót cuối cùng của một bộ lạc

(Ngày Nay) - Một người đàn ông ở Amazon đã sống 1 mình trong suốt 22 năm và được gọi là “người đàn ông cô độc nhất hành tinh”.


    Người đàn ông sống sót cuối cùng của một bộ lạc

    Người đàn ông này đã sống 1 mình ở Amazon trong suôt 22 năm sau khi phần còn lại của bộ tộc ông bị tàn sát.

    Khi chúng tôi đi qua khu rừng rậm rạp, sự tĩnh lặng đã bị phá vỡ bởi tiếng leng keng của những con dao găm mà người đàn ông mang theo cũng như âm thanh ầm ĩ của loài khỉ khi thấy có người lạ.

    Đó là năm 2002, chúng tôi có cuộc thám hiểm kéo dài 3 tháng tại Thung lũng Javari ở phía tây nam Brazil, một nơi tập trung nhiều nhất của các bộ lạc không bị cô lập và bị cô lập trên thế giới. Nhiệm vụ của chúng tôi là thu thập thông tin về một bộ lạc bí ẩn chỉ được biết đến với tên gọi Flecheiros, hoặc “People of the Arrow”.

    An 'uncontacted' indigenous man amid the forest in Rondonia, Brazil. Frame from 2011 video

    Khi chúng tôi xuống tàu để bắt đầu chuyến đi thám hiểm trên đất liền, chúng tôi đã bước vào một thế giới im lặng của hoàng hôn vĩnh cửu, nơi chỉ có một phần nhỏ ánh sáng mặt trời đang xuyên qua từng kẽ lá. Tuy nhiên chúng tôi đã nhận thấy một vài dấu hiệu cho thấy chúng tôi đang xâm nhập vào không gian sống của một ai đó.

    Chúng tôi phát hiện ra 1 chỗ ở tồi tàn, 1 vài cái chậu dính đầy đất cùng 1 chiếc lồng giam nhốt những con thú nhỏ. Sau đó chúng tôi phát hiện ra những dấu chân người, một dấu hiệu cho thấy người của bộ tộc Flecheiros đang sống ngay gần đây.

    Thủ lĩnh chuyến thám hiểm, Sydney Possuelo, ngay lập tức nhận ra những dấu hiệu bất thường này.

    “Tôi nghe thấy ngôn ngữ của người rừng. Hãy lùi lại, đừng tiến xa hơn”, thủ lĩnh của chúng tôi cảnh báo.

    Chúng tôi tuân theo lời cảnh báo và thay đổi hướng đi ngay lập tức. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ đơn thuần là việc thu thập thông tin, chúng tôi không hề cố tiếp cận những bộ lạc bí ẩn. Tuy nhiên trong những ngày tiếp theo, chúng tôi có cảm giác bị theo dõi liên tục bởi một sự hiện diện vô hình.

    Survival International worker, Fiona Watson, caught a glimpse of his way of life, from a make-shift home, to a hunting hole. The man has been dubbed 'the loneliest man in the world'

    Điều kinh hoàng đã xảy ra khi camera của chúng tôi thu lại được cảnh 1 người đàn ông bỗng vụt qua khu rừng. Qua điều tra, chúng tôi nhận ra đây là người sống sót duy nhất của bộ lạc Flecheiros trên thế giới.

    Lone survivor in the Amazon, Brazil. The man, who is thought to be now in his 50s, is the last of a tribe whose name is not known

    Khu vực này đã bị phong tỏa bởi cơ quan địa phương Brazil vài năm trước đây, nhằm mục đích bảo vệ người đàn ông khỏi nông dân và những người khai thác khu rừng. Chính quyền cho rằng đây là những nhóm người liên quan tới việc tàn sát bộ lạc Flecheiros. Sự kiện này đã trở thành cảm hứng trong 1 vài bộ phim mạo hiểm, kinh dị vào những năm thập niêm tám mươi và chín mươi.

    The 'loneliest man on earth's' makeshift home in the Amazon. He is believed to be in his 50s

    Sau sự cố đó, các quan chức đã quyết định rằng người đàn ông sẽ sống tốt hơn trong một môi trường anh ta đã quen thuộc. Tại khu rừng này, người đàn ông đã sinh tồn bằng cách săn bắn động vật hoang dã, thu thập trái cây và mật ong rừng. Bên cạnh đó, người đàn ông này cũng biết trồng trọt 1 vài khoảnh vườn nhỏ.

    Theo DailyMail

    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.