Người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời

Chandra Dangi, người đàn ông thấp nhất thế giới với chiều cao chỉ 0,54m đã qua đời ở tuổi 75 vì viêm phổi.
Người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời
Người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời - anh 1

Ông Chandra Dangi - Người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời vì viêm phổi

Ông Chandra Dangi, đến từ Nepal, đã qua đời tại thủ phủ Pago Pago của American Samoa (thuộc Thái Bình Dương), sau một thời gian mắc viêm phổi.

Theo người quản lý của ông Dangi là ông Thaneshwar Guragain, người đàn ông thấp nhất thế giới này đã ở Mỹ trong một chuyến thăm ngắn ngày và qua đời trong bệnh viện khi đang được điều trị.

Ông Dangi có chiều cao chỉ 0,54m và được sách kỷ lục Guinness công nhận là người trưởng thành thấp nhất thế giới. Kỷ lục này được xác nhận vào năm 2012.

Ông Dangi đã đánh bại người nắm giữ kỷ lục trước đó là Gul Mohammed (Ấn Độ), người có chiều cao 0,57m và qua đời vào năm 1997 ở tuổi 40.

Ngoài danh hiệu người đàn ông thấp nhất, ông Dangi cũng giành danh hiệu người trưởng thành thấp nhất thế giới.

Người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời - anh 2

người đàn ông cao nhất thế giới - Sultan Kosen (người Thổ Nhĩ Kỳ, cao 2,51 m) - và thấp nhất thế giới Chandra Dangi gặp mặt nhau lần đầu tiên năm 2014

Hồi năm 2014, nhân dịp kỷ niệm ngày Kỷ lục Thế giới Guinness lần thứ 10 hàng năm tại London (Anh), người đàn ông cao nhất thế giới - Sultan Kosen (người Thổ Nhĩ Kỳ, cao 2,51 m) - và thấp nhất thế giới gặp mặt nhau lần đầu tiên.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Danh sách 10 bộ phim Mỹ có doanh thu cao nhất mọi thời đại

- 10 người có chỉ số IQ cao nhất mọi thời đại

- Vũ khí đáng sợ của loài nhện độc nhất thế giới

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.