Theo một phát ngôn viên của SpiceJet, Rohit Pandey đang thực hiện công việc bảo trì máy bay tại sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose, khi một cánh cửa thủy lực "vô tình" đóng lại và anh bị kẹt giữa các cánh cửa, theo phát ngôn viên của SpiceJet.
Một bác sĩ đã được gọi ngay sau khi vụ việc được báo cáo vào khoảng 1h45 sáng, ông Kaushik Bhattacharya, giám đốc của sân bay Kolkata cho biết. "Cơ thể của kỹ thuật viên bị mắc kẹt không thể lôi ra ngoài khiến lực lượng cứu hộ buộc phải cưa cánh cửa".
Nạn nhân Pandey được tuyên bố là đã tử vong ngay sau khi cánh cửa bị phá vỡ. Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA), ngay sau đó đã mở một cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.
Trong một tuyên bố, SpiceJet cho biết họ "vô cùng đau buồn" trước tin tức này và rằng "toàn bộ gia đình SpiceJet đều cùng cảm thấy đau buồn trước sự việc này".
Tuần trước, một chiếc máy bay của SpiceJet đã gặp sự cố khi hạ cánh trên đường băng tại sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj ở thành phố Mumbai. Không có thương tích nào được báo cáo, nhưng máy bay đã bị mắc kẹt trên đường băng và bãi cỏ xung quanh suốt đêm.