Người Florida trong bão Irma: Uống rượu, chơi đố và trượt ván

(Ngày Nay) - Tiệc tùng, trượt ván, chơi Pokemon Go..., nhiều người Florida không hề nao núng trước cơn bão "mạnh nhất lịch sử Đại Tây Dương" và còn tìm được trong bão những phút giây vui vẻ.
Người dân "trang trí" các tấm gỗ dùng để gia cố cửa bằng những thông điệp hài hước: "Tiệc đón bão khỏa thân mở cửa lối này". Ảnh: Reuters.
Người dân "trang trí" các tấm gỗ dùng để gia cố cửa bằng những thông điệp hài hước: "Tiệc đón bão khỏa thân mở cửa lối này". Ảnh: Reuters.

Đã trải qua ít nhất 6 siêu bão trong đời, cặp vợ chồng người Florida bản địa Steve và Sarah Griffin biết chính xác làm thế nào để đương đầu với Irma khi nó tiến về nơi họ ở tại thành phố Clearwater: tổ chức tiệc cho những người bạn phải đi sơ tán.

"Bạn chỉ cần có đầy bia, rượu rum Captain Morgan và vodka, rồi bạn sẽ vượt qua", Reuters dẫn lời Sarah Griffin, 52 tuổi, chia sẻ. Những người tham dự bữa tiệc tổ chức tối thứ bảy ngay trước khi Irma đổ bộ đất liền Florida thậm chí còn chơi đố vui về các cơn bão.

Siêu bão Irma đã gây nên thiệt hại hàng tỷ USD và khiến hàng triệu người phải chịu cảnh mất điện khi quét qua Florida cuối tuần qua. Nhưng ngay cả khi các nhà khí tượng học đưa ra những cảnh báo, người Florida vẫn đối phó với Irma theo cách riêng của họ.

Mỗi mùa bão, Bethany Spagnuolo và gia đình cô ở thành phố ven biển Sebastian đều chờ đợi một cơn bão đủ mạnh để "phát huy" truyền thống kỳ lạ: trượt ván trong bão.

Spagnuolo đã quay video vị hôn thê của mình cùng một người bạn trượt ván trên đường phố và dùng ga trải giường để hứng gió trong cơn gió mạnh 80 km/h. "Trong giây phút đó chúng tôi lại được trở về làm những đứa trẻ", người phụ nữ 33 tuổi nói.

Một tài khoản Twitter có tên @ReturntheHunter đã đăng bức ảnh chụp màn hình điện thoại cho thấy gợi ý từ trò chơi Pokemon Go rằng sáng chủ nhật là thời điểm "tuyệt vời" cho những cuộc săn Pokemon ở công viên được gửi đến đồng thời với tin nhắn cảnh báo của Cơ quan Thời tiết Quốc gia. "Pokemon Go đang cố giết người", anh viết đùa trong dòng trạng thái.

Trên Facebook, hơn 30.000 người dùng đã đăng ký tham gia sự kiện "Bắn vào siêu bão Irma" do Ryon Edwards lập ra. Người đàn ông Florida đề nghị những đồng bào của mình cùng bắn vào cơn bão để đuổi nó đi.

Với nhiều người Florida khác, việc chuẩn bị cho cơn bão lại mang đến cho họ những phút giây vui vẻ.

Cô bé 8 tuổi Madeleine Brassfield thu tất cả bánh kẹo trong bếp và cất vào chiếc tủ ở phòng ngủ để giữ cho chúng an toàn, bởi "cơn bão chết người đang tới". Mẹ cô bé cho biết gia đình đã chuyển số bánh kẹo đó sang phòng an toàn của gia đình. Họ vượt qua cơn bão mà không chịu thiệt hại lớn nào.

Bà Judy Davidson, 75 tuổi, đã bám trụ lại căn nhà ở Coral Springs trong siêu bão Andrew hồi năm 1992, nhưng lần này bà quyết định cùng chồng rời khỏi thị trấn sau khi Irma biến thành "quái vật" cấp độ 5.

"Chúng tôi tới Atlanta và tôi hỏi chồng 'Áo mặc ngày mai của anh đâu?'", bà kể. "Hóa ra tôi đã quên sắp quần áo cho ông ấy. Tôi cũng không mang theo bức hình nào của mẹ mình. Thay vào đó, tôi mang hai hộp trà. Thật chẳng hiểu mình đã nghĩ gì nữa!".

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.