Người phụ nữ có thể nhớ từng chi tiết diễn ra trong cuộc đời

(Ngày Nay) - Rebecca, 27 tuổi, có thể nhớ được giấc mơ khi chỉ 18 tháng tuổi và thậm chí cảnh được chụp ảnh trong ôtô khi mới 12 ngày tuổi.
 
 
Rebecca sắp ra mắt cuốn sách hồi ký của chính mình.
Rebecca sắp ra mắt cuốn sách hồi ký của chính mình.

Theo các nhà khoa học, chỉ có khoảng 60-80 người trên thế giới có trí nhớ siêu việt về bản thân (HSAM) như Rebecca Sharrock, đến từ Brisbane, Australia. Điều này khiến Rebecca có thể nhớ được tất cả những gì đã diễn ra trong cuộc đời mình một cách sống động.

Recbecca cho biết, hồi ức sớm nhất mà cô có là khi 12 ngày tuổi, bố mẹ của cô bế cô ra ôtô và bố cô nảy ra ý tưởng chụp một bức ảnh. "Là một đứa trẻ sơ sinh, tôi đã rất tò mò về chiếc ghế và vô lăng, mặc dù ở tuổi đó tôi vẫn chưa thể ngồi hay đứng dậy để khám phá những vật thể đó", Rebecca viết trên blog cá nhân.

Để tăng thêm tính thuyết phục cho khả năng nhớ của mình, Rebecca còn kể lại cả chuyện về sinh nhật năm 1 tuổi của mình diễn ra như thế nào và những giấc mơ khi cô mới chỉ 18 tháng tuổi. "Vào ngày sinh nhật đầu tiên của mình, tôi không biết đó là ngày gì, chỉ biết mẹ đưa tôi một bộ váy satin mặc rất ngứa và tôi đã khóc. Ngày hôm đó, bố mẹ tặng tôi chuột Minnie Mouse, khuôn mặt của nó làm tôi sợ hãi, và vì tôi không thể nói ra điều này nên tất cả những gì tôi có thể làm là khóc và đẩy nó đi bất cứ khi nào nó ở trước mặt tôi", Rebecca nhớ lại.

"Khi tôi khoảng 18 tháng tuổi (tôi nhớ vậy vì nó diễn ra trước sinh nhật thứ hai của tôi), tôi bắt đầu có các giấc mơ vào bất cứ khi nào tôi ngủ. Ở tuổi đó, tôi luôn muốn có mẹ bên cạnh vào mỗi đêm. Sau ngày sinh nhật lần thứ hai của tôi, em gái tôi, Jessica chào đời. Khi tôi bắt đầu hiểu ra rằng tôi không còn là đứa con duy nhất của bố mẹ, tôi bắt đầu biết chia sẻ quần áo và đồ chơi cho em gái mình".

Vào giữa năm 2014, khi đọc được một bài báo nói rằng chúng ta không thể nhớ được các sự việc đã diễn ra với bản thân trước khi 4 tuổi, Rebecca chợt nghĩ "không có gì là tuyệt đối cả" bởi cô là minh chứng cho điều ngược lại.

Hiện Rebecca đang chuẩn bị cho ra mắt cuốn sách của mình có tên "Cuộc đời tôi là một câu đố" với các câu chuyện kể về chính cuộc đời cô từ khi chào đời.

Theo Vnexpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.