Người thừa kế Samsung bị kết án 5 năm tù

(Ngày Nay) - Tòa án Quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) vừa tuyên ông Lee Jae-yong 5 năm tù vì hối lộ.
Ông Lee Jae-yong trên đường đến tòa án sáng nay. Ảnh: Reuters
Ông Lee Jae-yong trên đường đến tòa án sáng nay. Ảnh: Reuters

Mức án này thấp hơn nhiều so với đề nghị 12 năm của các công tố viên. Sau tin tức này, cổ phiếu Samsung Electronics đã giảm 1,5% trên sàn Seoul. Họ hiện là hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Samsung cũng là công ty gia đình lớn nhất Hàn Quốc hiện nay.

Ông Lee năm nay 49 tuổi, là con trai duy nhất của Chủ tịch Samsung Group - Lee Kun-hee và được coi là người thừa kế đế chế này sau khi cha mình qua đời. Ông bị bắt giữ từ tháng 2 năm nay vì hàng loạt cáo buộc biển thủ, hối lộ và che giấu tài sản ở nước ngoài.

Các công tố viên cho rằng ông đóng góp 41 tỷ won (36 triệu USD) cho các tổ chức phi lợi nhuận của Choi Soon-sil (bạn thân cựu tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye) để củng cố quyền lực tại Samsung Electronics. Ông Lee đến nay vẫn phủ nhận các cáo buộc này

Song Wu-cheol - luật sư của ông Lee cho biết họ sẽ kháng cáo. “Chúng tôi tự tin sẽ đảo ngược được phán quyết này”, ông cho biết trên Reuters.

Theo luật pháp Hàn Quốc, các mức án trên 3 năm sẽ không được hoãn thi hành. 5 năm cũng là một trong những mức án cao nhất mà một lãnh đạo doanh nghiệp nước này từng phải nhận.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.