Nguy cơ sóng thần cao 1m sau động đất liên hoàn tại Nhật, Đài Loan

Tin tức mới nhất cho hay, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra tại Nhật Bản và Đài Loan. Nguy cơ sóng thần cao 1m có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Nguy cơ sóng thần cao 1m sau động đất liên hoàn tại Nhật, Đài Loan

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra sáng 20/4 tại vùng biển gần quần đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản và đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Trận động đất xảy ra vào khoảng 10h43' sáng (giờ địa phương), tức 8h43' sáng (giờ Việt Nam), gần đảo Yonaguni thuộc Okinawa.

Nguy cơ sóng thần cao 1m sau động đất liên hoàn tại Nhật, Đài Loan - anh 1

Động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra tại Nhật Bản, Đài Loan

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo có thể có sóng thần cao khoảng 1m tại vùng biển này.

Xem thêm:

10 trận động đất kinh hoàng nhất trong lịch sử

Reuters dẫn thông tin từ Cục Thời tiết Đài Loan cho biết tâm chấn nằm cách hòn đảo này 75 km và có độ sâu 17 km.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào 1h43 GMT. Nhân chứng nói các tòa nhà ở thành phố Đài Bắc rung lắc nhưng chưa có thương vong hay thiệt hại nào.

"Chúng tôi đang ban bố cảnh báo thông qua sóng vô tuyến", Satoshi Shimoji, quan chức chính quyền thành phố Miyako, Nhật Bản, nói. "Chúng tôi muốn người dân rời khỏi biển xa nhất có thể".

Năm 2011, sóng thần lớn đã đổ bộ vào vùng ven biển đông bắc Nhật Bản, sau một trận động đất mạnh 9 độ Richter, làm hơn 18.000 người thiệt mạng.

Trang Ly (t/h)

Xem thêm:

1. Nhật Bản: Có hẳn một ngày mang tên Tom Cruise

2. Động vật cảm nhận và phản ứng với động đất như thế nào?

3. Động đất 7,7 độ Richter: Papua New Guinea sắp hứng sóng thần

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.