Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan

(Ngày Nay) - Ngay sau khi thông tin toàn bộ đội bóng thiếu niên Wild Boar được giải cứu thành công khỏi hang Tham Luang xuất hiện, các nguyên thủ quốc gia, những người nổi tiếng và các câu lạc bộ bóng đá đã lên tiếng chúc mừng và chia vui với người dân Thái Lan.
Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan

Thủ tướng Iceland, Katrin Jakobsdottir, là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên lên tiếng trước thông tin 13 thành viên của đội bóng Wild Boar được giải cứu thành công.

Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ảnh 1

Thủ tướng Iceland chúc mừng đội bóng.

"Ngày hôm nay, niềm hy vọng, sự từ bi và lòng dũng cảm đã chiến thắng. Những người bạn Iceland gửi lời chúc nồng ấm nhất dành cho các cậu bé, chúc các cậu bé dũng cảm sớm hồi phục", bà Jakobsdottir đăng trên Twitter.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã chúc mừng chiến dịch giải cứu:

Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ảnh 2

Nữ Thủ tướng Anh Theresa May gửi lời chúc tới đội bóng.

"Thật vui mừng khi thấy chiến dịch giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan đã thành công. Thế giới đang theo dõi và sẽ chúc mừng sự dũng cảm của tất cả những người liên quan".

Còn đối với tỷ phú công nghệ Elon Musk - người đã nhiệt tình tham gia và đóng góp ý tưởng cho chiến dịch giải cứu, ông cũng đã cử đội kỹ sư cùng các thiết bị hiện đại để phục vụ cho công cuộc cứu hộ đội bóng trong hang Tham Luang:

"Một tin tuyệt vời rằng họ đã giải cứu an toàn các nạn nhân. Chúc mừng đội cứu hộ! Tiếp tục ngạc nhiên trước sự dũng cảm, khả năng phục hồi và sự kiên trì của các cầu thủ và đội thợ lặn ở Thái Lan".

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đăng tải lời chức mừng: "Quá nhiều điều để ngưỡng mộ: sự kiên trì của các cầu thủ và huấn luyện viên của họ,  cũng như khả năng và sự quyết tâm của những người cứu hộ".

Trang Facebook của đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã vỡ òa sau thông tin cả đội bóng đã được giải cứu: “Chúng tôi không chắc liệu đây là phép màu hay là nhờ khoa học. Tất cả mười ba con 'Heo rừng hoang dã' giờ đây đã ra khỏi hang động".

Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ảnh 3

Tổng thống Donald Trump đăng thông điệp chúc mừng.

"Thay mặt cho nước Mỹ, xin chúc mừng đến đội đặc nhiệm Hải quân Thái Lan SEAL và tất cả mọi người sau khi giải cứu thành công 12 chàng trai và huấn luyện viên của họ khỏi hang động nguy hiểm ở Thái Lan. Một khoảnh khắc đẹp đẽ - tất cả đều được giải cứu, nỗ lực tuyệt vời", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải lời chúc lên Twitter.

Đội bóng Manchester United của Anh cũng đã chúc mừng chiến dịch cứu hộ và gửi lời mời các thành viên của đội bóng Wild Boar đến thăm sân vận động Old Trafford.

Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ảnh 4

"Manchester United cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội Wild Boar bị mắc kẹt trong một hang động ở Thái Lan hiện đã được an toàn. Chúng tôi luôn ở bên các nạn nhân.

Chúng tôi rất hân hạnh được chào đón đội bóng từ Câu lạc bộ bóng đá Wild Boars và đội cứu hộ của họ đến thăm SVĐ Old Trafford trong mùa giải tới".

Trong khi đó, CLB AS Roma của Ý đã dành lời tri ân đến thợ lặn Saman Kunan - người đã hy sinh khi tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng.

Nguyên thủ quốc gia và giới bóng đá chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ảnh 5

"Tin tức bóng đá hay nhất mùa hè này - TẤT CẢ 12 cầu thủ trẻ Thái Lan và huấn luyện viên của họ đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trong một hang động ở Thái Lan trong hai tuần.

Chúng tôi cảm thông với gia đình cựu thợ lặn Hải quân SEAL Saman Kunan, người đã hy sinh sau khi vận chuyển bình oxy cho các cậu bé. Một anh hùng thật sự".

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.