Nhà Trắng: Lãnh đạo Trung-Mỹ có khả năng gặp mặt bên lề G20

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sẽ gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này tại Nhật Bản, phát ngôn viên Hogan Gidley của Nhà Trắng cho biết hôm thứ Năm, mặc dù cuộc họp này chưa được lịch chắc chắn.
Nhà Trắng: Lãnh đạo Trung-Mỹ có khả năng gặp mặt bên lề G20

Ông Trump đã nhiều lần nói rằng mình hy vọng sẽ được gặp mặt Chủ tịch Tập Cận Bình tại cuộc họp G20 để thảo luận về tranh chấp thương mại giữa hai quốc gia, vốn gây căng thẳng cho nền kinh tế thế giới từ đầu năm nay.

Vào cùng ngày, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ không chịu khuất phục trước bất kỳ áp lực nào từ phía Washington và bất kỳ nỗ lực nào hòng ép buộc Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại với Mỹ sẽ thất bại.

"Trung Quốc sẽ không nhượng bộ về các vấn đề mang tính nguyên tắc", phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc nói với các phóng viên tại một cuộc họp giao ban thường xuyên.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã sụp đổ vào tháng 5. Các quan chức chính quyền Trump cho biết Trung Quốc đã từ chối các cam kết đối với vấn đề ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ.

Khi được hỏi về lời buộc tội của Tổng thống Mỹ Donald Trump, rằng Trung Quốc đã thất hứa khi không chấp thuận ký kết bản thỏa thuận thương mại, người phát ngôn khẳng định: "Không có gì được đồng ý cho đến khi mọi thứ được đồng ý".

Theo Reuters
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.