Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama

(Ngày Nay) - Không khí Giáng sinh đang tràn ngập Nhà Trắng với hình ảnh cây thông Noel, vòng nguyệt quế, bánh nhà gừng hay hàng dài người tuyết đặt cạnh bức chân dung của các đệ nhất phu nhân.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 1Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Mỹ. Không khí Noel đang tràn ngập khắp nơi ở và làm việc của Tổng thống Barack Obama với hình ảnh cây thông lộng lẫy, người tuyết, đèn trang trí, nhà bánh gừng... Hơn 7.500 sợi ruy băng màu sắc đính những hạt pha lê lấp lánh phủ kín hành lang phía Đông của Nhà Trắng. Ảnh: AP.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 2Blue Room (Phòng Lam), nơi tổng thống đón tiếp các nguyên thủ nước ngoài và ký kết các văn kiện ngoại giao, được bày trí với nhiều vòng hoa, đèn xâu thành chuỗi và một cây thông lớn đặt ngay ở vị trí trung tâm. Ảnh: AFP/Getty.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 3Đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu chào mừng gia đình các quân nhân đến thăm Nhà Trắng nhân dịp Giáng sinh vào ngày 29/11. Ảnh: AP.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 4Mọi năm, các cây thông được tạo theo kiểu chiếc váy dài trong phòng Vermeil Room, nơi treo chân dung của các Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ. Năm nay, căn phòng này được bày trí theo phong cách nhẹ nhàng với màu sắc nữ tính, nơ cài, hạt ngọc trai và giày múa bale. Ảnh: AFP/Getty.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 5Tại Lối Thập tự, hàng dài người tuyết được đặt dọc hành lang, gần bức chân dung của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 6Những đứa trẻ có cha mẹ phục vụ trong quân đội đang trò chuyện với đệ nhất phu nhân nước Mỹ tại phòng tiệc. Chủ đề năm nay là "Món quà Giáng sinh", nhằm bày tỏ niềm hạnh phúc khi trao đi và nhận lại tình yêu thương, bên cạnh những món quà vô giá như bạn bè, gia đình, công việc, sức khoẻ và sự nghiệp. Ảnh: AFP/Gety.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 7Giáng sinh ở Nhà Trắng sẽ không trọn vẹn nếu thiếu bánh gừng. Năm nay, mô hình bánh Nhà Trắng được làm từ 68 kg bánh gừng ở bên trong, 45 kg bột mỳ cho phần khung bên ngoài cùng nhiều nguyên liệu khác. Chiếc bánh này nặng khoảng 137 kg, là một trong những vật trang trí đặc trưng tại Nhà Trắng trong dịp lễ. Ảnh: Reuters.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 8

Một chiếc bánh "Nhà Trắng" được đặt trong khu trưng bày cùng mô hình 2 chú cún cưng của gia đình ông Obama là Bo và Sunny. Điểm nổi bật của bữa tiệc là 56 ngôi nhà bánh gừng lego, mỗi chiếc tượng trưng cho một bang và vùng lãnh thổ, cùng nép mình dưới tán những cây thông Noel to lớn. Ảnh: Reuters.

Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 9Mô hình 2 chú chó Bo và Sunny được làm từ 25.000 quả bông sợi len, đặt ở Cánh Đông. Ảnh: AP.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 10Chủ đề giáo dục bao trùm thư viện ở Nhà Trắng với nhiều quả bóng, cuốn sách đủ màu sắc. Các cây trang trí được đính nhiều mảnh giấy mang dòng chữ "cô gái" bằng 12 ngôn ngữ khác nhau. Đây là sáng kiến của Đệ nhất phu nhân cùng khẩu hiệu "Hãy để trẻ em nữ được đến trường" nhằm khuyến khích các quốc gia phổ cập giáo dục toàn diện cho nữ sinh trên toàn thế giới. Ảnh: AP.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 11Bà Michelle Obama dắt theo 2 chú chó cưng Bo và Sunny trong khi các em nhỏ đang tự phục vụ đồ ăn cho mình. Mùa Giáng sinh năm nay, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng tuyên truyền cho chiến dịch "Hãy hành động" bằng việc trang trí nhiều loại trái cây và rau củ, nhằm khuyến khích trẻ em xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Ảnh: AP.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 12Hơn 90 tình nguyện viên bắt đầu nhận nhiệm vụ trang trí Nhà Trắng từ ngày Lễ Tạ ơn. Họ làm mọi việc, từ vận chuyển đồ đạc và làm khung treo đèn, vòng hoa, cho tới cắt tỉa cây cảnh. Ảnh: AP.
Nhà Trắng rộn ràng Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama ảnh 13Bà Michelle và đội ngũ thiết kế bắt đầu lên ý tưởng trang trí Giáng sinh cho Nhà Trắng từ 6 tháng trước. Bà nhận cây thông Noel lần cuối cùng vào hôm 25/11 trước khi Nhà Trắng có người chủ mới vào đầu năm sau. Hầu hết đồ trang trí đều được tái sử dụng, chỉ có 10% trong số đó là đồ mới, theo Daily Mail. Ảnh: AP.
Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.