Nhà Trắng tiết lộ tình trạng sức khỏe của ông Trump

(Ngày Nay) - Các kết quả về cuộc kiểm tra tổng thể sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đã được công bố vào thứ Năm tuần này, cho thấy nhìn chung sức khỏe của Tổng thống Trump vẫn ổn, theo hãng thông tấn Sputnik.

Nhà Trắng tiết lộ tình trạng sức khỏe của ông Trump

Các chi tiết mới nhất tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ với chiều cao hơn 1m90 đã có cân nặng tới 110kg - ông Trump đã tăng vài kg so với năm ngoái - và có nhịp tim nghỉ ngơi là 70 nhịp/phút. Ngoài ra, mức huyết áp của ông ở mức 118/80 mmHg.

Hồ sơ cũng tiết lộ rằng liều thuốc rosuvastin theo quy định của Tổng thống Trump đã tăng nhằm giảm mức cholesterol xấu của ông.

"Trong suốt khoảng 4 giờ và theo tất cả các hướng dẫn y khoa phù hợp và được công nhận, tôi đã thực hiện và giám sát việc đánh giá với một hội đồng gồm 11 chuyên gia được chứng nhận khác nhau", bác sĩ Sean Conley viết. "Ông ấy đã không trải qua bất kỳ thủ tục yêu cầu gây tê hoặc gây mê nào".

Bác sĩ Conley kết luận: "Sau khi tính đến tất cả các kết quả trong phòng thí nghiệm, kiểm tra và các khuyến nghị của chuyên gia, tôi quyết định rằng nhìn chung Tổng thống vẫn có sức khỏe tốt".

Bữa ăn của Tổng thống Trump vẫn bao gồm thịt đỏ và khoai tây chiên. Một số loại cá đã được đưa vào chế độ ăn kiêng của ông, bao gồm cả cá bơn, nhưng ông đã không bắt đầu chế độ tập thể dục thường xuyên, theo nguồn tin của CNN.

"Tổng thống đã nhận được một kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục vào năm ngoái, nhưng thừa nhận không tuân theo hướng dẫn", ông Hogan Gidley - Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng cho biết.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.