Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Hà Nội

(Ngày Nay) - Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko hôm nay đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam cấp Nhà nước kéo dài đến ngày 5/3.
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Hà Nội.
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Hà Nội.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Hà Nội lúc hơn 15h chiều nay, trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên.

"Chúng tôi hy vọng chuyến thăm của chúng tôi tới Việt Nam sẽ đóng góp cho việc thúc đẩy hơn nữa hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta", Nhật hoàng Akihito hôm nay nói tại sân bay Haneda, Tokyo, trước khi khởi hành tới Việt Nam.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu là biểu tượng cao quý của đất nước và khối đoàn kết Nhật Bản. Nhà vua và Hoàng hậu chỉ thực hiện các chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm đặc biệt đối với các đối tác có quan hệ thân thiết với nước này. Kể từ khi lên ngôi Nhà vua Akihito, người có tình cảm tốt đẹp với Việt Nam và ủng hộ tăng cường giao lưu với Việt Nam, mới thăm chính thức 26 nước, trong tổng số 57 nước đã đặt chân đến.

Chuyến thăm của Nhật hoàng và Hoàng hậu diễn ra không lâu sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đến Việt Nam hồi giữa tháng một. Ông tuyên bố nước này quyết định sẽ đóng 6 tàu tuần tra mới cho Việt Nam, các tàu này trị giá 38,5 tỷ Yen (338 triệu USD), nằm trong khoản Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) mới trị giá 123 tỷ Yen (1,05 tỷ USD) mà Nhật dành cho Việt Nam.

Quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nhà cung cấp viện trợ phát triển ODA lớn nhất, chiếm hơn 30% tổng ODA viện trợ cho Việt Nam. 

Nhật Bản là đối tác thứ hai về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với hơn 42 tỷ USD, chiếm 15% tổng FDI vào Việt Nam; là đối tác thứ ba về du lịch, năm 2016 có gần 700.000 lượt khách du lịch Nhật Bản vào Việt Nam. Nhật cũng là đối tác thứ 4 về thương mại, kim ngạch song phương ước đạt gần 30 tỷ USD trong năm ngoái.

Nhật hoàng và Hoàng hậu dự kiến tới Huế sau đó, rồi rời đi Bangkok để viếng Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà năm ngoái.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: