Nhân viên FBI đồng loạt thay ảnh đại diện ủng hộ ông Comey

(Ngày Nay) - Các đặc vụ Cục điều tra Liên bang Mỹ cảm thấy giận dữ trước cách Tổng thống Donald Trump sa thải ông Comey.
    Ông James Comey được trông thấy trước cửa nhà riêng ở Washington sau khi bị Tổng thống Donald Trump sa thải ngày 9/5. Ảnh: AP
    Ông James Comey được trông thấy trước cửa nhà riêng ở Washington sau khi bị Tổng thống Donald Trump sa thải ngày 9/5. Ảnh: AP

    Trong một cử chỉ thường để tưởng niệm những người đồng nghiệp hy sinh khi làm nhiệm vụ, hàng chục đặc vụ FBI đã thay hình đại diện trên Facebook bằng hình họ chụp cùng James Comey hoặc hình chân dung của ông, theo Daily Beast.

    "Mọi người bây giờ đều cảm thấy sốc", Frank Montoya Jr, nhân viên cấp cao FBI, cho biết.

    Các nhân viên FBI cảm thấy giận dữ trước cách ông Comey bị Tổng thống Donald Trump sa thải.

    Quyết định sa thải Comey của ông Trump là "cú đấm móc bụng vào các đặc vụ", Guardian ngày 10/5 dẫn lời Bobby Chacon, cựu đặc vụ FBI từng hoạt động ở Los Angeles và New York, nói.

    "Chính tôi, và tôi sẽ nói thay nhiều đặc vụ, không thấy sự tôn trọng từ chính quyền này cũng như cách xử lý vấn đề".

    "Vụ sa thải để lại hậu quả rõ ràng. Nó sẽ làm sứt mẻ niềm tin (của các đặc vụ) trong Cục dưới sự lãnh đạo mới", một đặc vụ nói.

    "Sự thiếu tin tưởng sẽ khiến công việc của tôi trở nên khó khăn hơn".

    Một đặc vụ cấp cao khác cho biết sau vụ sa thải ông Comey ngày 9/5, uy tín của tổng thống đối với FBI đã suy giảm mặc dù trước đó nhiều nhân viên Cục ủng hộ Tổng thống Trump lên nắm quyền.

    Họ cũng phủ nhận thông tin mà phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói với báo giới rằng mọi nhân viên FBI đều ủng hộ quyết định sa thải ông Comey.

    Theo Vnexpress
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.