Nhật Bản sẵn sàng nguồn cung vắc-xin COVID-19

(Ngày Nay) - Vào hôm thứ Sáu vừa qua (27/6), công ty dược phẩm Anh AstraZeneca cho biết họ đã thỏa thuận với chính phủ Nhật Bản về vấn đề cung ứng vắc-xin thử nghiệm chống virus SARS-CoV-2. Đây là loại vắc-xin mà Nhật Bản đang đồng phát triển với Đại học Oxford trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19.
Nhật Bản sẵn sàng nguồn cung vắc-xin COVID-19

Chi nhánh của AstraZeneca tại Osaka cho biết họ sẽ hợp tác với Daiichi Sankyo, Meiji Seika Pharma và công ty hóa sinh KM nhằm đảm bảo nguồn cung ứng vắc-xin ổn định cho toàn Nhật Bản. Các bên sẽ cùng nhau hợp tác trong các giai đoạn sản xuất vắc-xin, từ đóng gói cho đến nhập khẩu và bảo quản thành phần sản xuất.

"Chính phủ đang nỗ lực bảo đảm cung ứng đủ số vắc-xin cần thiết cho cả nước," chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga đã phát biểu trong một cuộc họp báo vào hôm thứ Hai (22/6) vừa qua.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp, với 105 ca nhiễm mỗi ngày trên toàn Nhật Bản được ghi nhận vào hôm thứ Sáu vừa qua, dự kiến nhu cầu phát triển và sản xuất vắc-xin sẽ tăng mạnh.

Hiện AstraZeneca là một trong những nhà đơn vị đi đầu trong cuộc đua phát triển mẫu vắc-xin chống virus SARS-CoV-2 đầu tiên trên thế. Công ty dược phẩm Anh này đã cam kết sẽ đảm bảo việc cung cấp vắc-xin cho các quốc gia trên thế giới và đang đẩy mạnh quá trình sản xuất.

Đại diện của AstraZeneca cho biết công ty này đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng mẫu vắc-xin AZD1222 và sẽ thương mại hóa vào tháng 9 tới.

Theo công ty, 300 triệu liều AZD1222 đầu tiên sẽ được chuyển đên Mỹ vào đầu tháng 10 tới theo thỏa thuận với Bộ Y tế Mỹ. Trước đó, Mỹ đã tài trợ 1 tỷ USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển vắc-xin của AstraZeneca.

Theo Kyodo News
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.