Nhật dự báo Triều Tiên sẽ tiếp tục thử hạt nhân

(Ngày Nay) - Nhật Bản đã đưa ra lời cảnh báo vào hôm nay (8/8), về mối đe dọa ngày càng tăng từ các chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Nhật dự báo Triều Tiên sẽ tiếp tục thử hạt nhân

Theo đó, Nhật Bản đưa ra lời cảnh báo về việc Bình Nhưỡng có thể sẽ tiếp tục tiến hành các chương trình thử tên lửa và vũ khí hạt nhân, trái với các lệnh trừng phạt mà Hội đồng Bảo an vừa thông qua.

Báo cáo Quốc phòng hàng năm của Nhật Bản đã được công bố sau khi Bắc Triều Tiên phóng thử hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBMs) vào tháng trước. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay kể từ năm ngoái, khi Triều Tiên bắt đầu thực thi hai vụ thử hạt nhân và hơn 20 tên lửa đạn đạo, mối đe dọa an ninh đã bước vào một giai đoạn mới.

Điều đó có thể khiến chúng ta hiểu rằng chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã có tiến bộ đáng kể và có thể họ đã mua được đầu đạn hạt nhân.

Cuộc kiểm tra ICBM mới đây nhất của Triều Tiên cho thấy nước này giờ đây có thể tiếp cận hầu hết lãnh thổ của Mỹ. Mối đe dọa ngày càng tăng đã khiến các thành phố của Nhật phải tổ chức tập trận sơ tán trong trường hợp có một cuộc tấn công tên lửa cũng như đẩy mạnh nhu cầu về nơi trú ẩn hạt nhân.

Với việc Bắc Triều Tiên liên tiếp tiến hành các cuộc thử tên lửa, một nhóm các nhà lập pháp của đảng cầm quyền do ông Itunori Onodera, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, kêu gọi Thủ tướng Shinzo Abe cho phép thúc đẩy các hoạt động quân sự. Nếu được thực hiện, đây sẽ là một sự thay đổi mạnh mẽ trong tư thế phòng thủ của Nhật Bản.

Nhật dự báo Triều Tiên sẽ tiếp tục thử hạt nhân ảnh 1 Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itunori Onodera

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng bày tỏ lo ngại về sự mở rộng của Trung Quốc trong khu vực, chỉ ra rằng số lượng máy bay chiến đấu của Nhật Bản chống lại máy bay Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục tính đến đến tháng 3 năm 2017.

"Có khả năng các hoạt động hải quân cũng như không quân của họ sẽ tiếp tục phát triển ở Biển Nhật Bản từ bây giờ. Chúng ta cần theo dõi chặt chẽ hoạt động của hải quân Trung Quốc với sự quan tâm mạnh mẽ", bài báo cáo cho biết thêm.

Các mối quan hệ của Tokyo với Bắc Kinh từ lâu đã rạn nứt bởi một cuộc tranh chấp lãnh thổ đối với một nhóm các hòn đảo nhỏ trên khu vực biển Đông.

Theo Reuters

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.