Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất

Năm 2015 sắp kết thúc với hàng loạt những sự kiện, từ khủng hoảng di cư, xung đột tại Syria cho tới ô nhiễm khói bụi tại Trung Quốc.
Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất

Cùng nhìn lại những sự kiện, biến động trong suốt năm 2015 qua những bức ảnh dưới đây:

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 1

1. Những người biểu tình tuần hành tại Đại lộ Voltaire vào ngày 11 tháng 1 nhằm thể hiện sự đoàn kết, phản đối khủng bố và tưởng niệm các nạn nhân vô tội đã thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Paris, trong đó có vụ thảm sát tại trụ sở tờ báo Charlie Hebdo.

Gần 4 triệu người đã tham gia vào cuộc tuần hành này. Tổng thống Pháp Hollande và 40 nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, trong đó có cả thủ tướng Anh, thủ tướng Đức cùng nhau dẫn đầu đoàn tuần hành.

Tuần hành diễn ra ở nhiều nơi trên nước Pháp, châu Âu và cả thế giới, từ Beirut cho tới Montreal.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 2

2. Y tá Benetha Coleman bế trên tay cô bé với triệu chứng Ebola ở Paynesville, Liberia vào ngày 26 tháng 1. Nhưng may mắn cho cô bé khi kết quả xét nghiệm máu là âm tính với virus Ebola.

Dịch Ebola bùng phát tại miền Nam Guinea từ tháng 12/2013, sau đó nhanh chóng lan sang Liberia và Sierra Leone. Theo WHO, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của 11.300 người trong tổng số 28.500 ca nhiễm bệnh ghi nhận tại 3 nước Tây Phi nói trên.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 3

3. Thi thể của một phụ nữ bị giết chết bởi pháo kích ở trên một con phố tại thị trấn Kramatorsk, miền đông Ukraine hôm 10 tháng 2. Ba người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong các cuộc tấn công bằng tên lửa vào thị trấn Kramatorsk, chính quyền khu vực chính phủ kiểm soát cho biết.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 4

4. Mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 tại dãy Alps ở Pháp hôm 24/3 làm 150 người chết. Cơ phó Lubitz người Đức đã từ chối mở cửa buồng lái cho đồng nghiệp và cố ý làm máy bay rơi để tự tử.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 5

5. Hình ảnh hoàng hôn trên Sao Hỏa do xe thăm dò tự hành Curiosity của NASA ghi lại được.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 6

6. Một bé gái bị gãy chân trong trận động đất kinh hoàng tại Nepal vào tháng 4 và tháng 5 năm nay. Bức ảnh trên được chụp tại bệnh viện ở Kathmandu, Nepal vào ngày 29/4.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 7

7. Một bé gái người Afghanistan chơi với một sợi dây thừng trên một đỉnh đồi ở Kabul, Afghanistan vào ngày 18/5.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 8

8. Một người phụ nữ đặt hoa tưởng niệm 38 nạn nhân thiệt mạng tại bãi biển của khách sạn Imperial Marhaba trong cuộc tấn công khủng bố ngày 26 tháng 6 tại Souuse, Tunisia. Habib Essid, Thủ tướng Tunisia tuyên bố sẽ thực hiện chiến dịch trấn áp an ninh sau cuộc tấn công khủng bố đẫm máu này.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 9

9. Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ ăn mừng với chiếc cúp vô địch trên tay sau khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 5-2 tại chung kết World Cup bóng đá nữ được tổ chức tại Canada.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 10

10. Một đàn trâu thoát khỏi một đám cháy ở ven sông Yamuna vào một ngày hè nhiệt độ tăng cao tại New Delhi, Ấn Độ hôm 6/9.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 11

11. Bức ảnh chụp từ trên không hiện trường vụ nổ lớn tại Thiên Tân, Trung Quốc hôm 12 tháng 8 khiến khoảng 123 người chết, hàng chục người mất tích và hơn 600 người khác bị thương. Vụ nổ xảy ra tại một nhà máy nơi chứa khoảng 40 loại hóa chất khác nhau, gồm 700 tấn chất có độc tố cao, chủ yếu là natri xyanua và 800 tấn nitrat amoni.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 12

12. Thi thể của em bé 3 tuổi người Syria Aylan Kurdi trôi dạt vào một bờ biển gần thành phố Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, cách thành phố Antalya khoảng 400km về phía tây. Cậu bé là một trong 12 người tỵ nạn tại Syria bị chết đuối khi thuyền bị chìm trên đường tới hòn đảo Hy Lạp thuộc biển Aegean.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 13

13. Một cậu bé Palestine nằm ngủ trong căn nhà tan hoang sau đợt pháo kích của Israel trong cuộc chiến 50 ngày giữa Israel và Hamas.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 14

14. Các tình nguyện viên đi trên một đống áo phao do những người tị nạn để lại trên đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt qua biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3 tháng 12. Liên Hợp Quốc ước tính có hơn 750 nghìn người vượt biển Địa Trung Hải vào châu Âu trong năm nay vì muốn chạy trốn bạo lực, nghèo đói và xung đột ở châu Phi và Trung Đông.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 15

15. Lãnh đạo Đảng Tự do Canada Justin Trudeau hôn vợ Sophie Gregoire sau khi phát biểu nhậm chức Thủ tướng Canada tại Motreal, Quebec vào ngày 19 tháng 10.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 16

16. Cảnh tắc đường tại con đường với hơn 50 làn xe ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần. Bức ảnh chụp tại Bắc Kinh ngày 6 tháng 10.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 17

17. Những khán giả sợ hãi ôm nhau tại sân vận động Stade de France sau trận đấu giao hữu giữa Pháp và đội tuyển Đức vào ngày 13 tháng 11. Hàng trăm người đã được sơ tán sau vụ xả súng và đánh bom khủng bố đẫm máu tại 7 địa điểm khác nhau khắp Paris, trong đó có sân vận động này. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố đóng cửa biên giới và tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 18

18. Trước tháp Eiffel, người Pháp lặng mình tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố hôm thứ sáu ngày 13 tháng 11 khiến khoảng 158 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 19

19. Diễn viên hài người Anh Lee Nelson (không có trong hình) ném tiền vào Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong buổi họp báo sau Hội nghị bất thường của Ban điều hành FIFA tại trụ sở ở Thụy Sĩ.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 20

20. Giây phút hạnh phúc của Rea Carey (bên trái) và người vợ Margaret Conway sau khi Hiến pháp Mỹ cho phép các cặp đôi đồng tính được phép kết hôn.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 21

21. Bắc Kinh, Trung Quốc chìm trong khói bụi mù mịt ngay trước Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu toàn cầu của Liên Hợp Quốc (COP21). Chính quyền Bắc Kinh đã nâng mức báo động về ô nhiễm môi trường lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 22

22. Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama cụng ly trong một bữa tiệc ở Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 23

23. Bé gái Syria bị thương sau vụ pháo kích và không kích của lực lượng chính phủ Syria ngày 22 tháng 8. Bức ảnh chụp tại một bệnh viện dã chiến ở khu vực phiến quân tại Douma, phía tây Damascus, Syria.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 24

24. Một con gấu trúc cái được chụp tại Trung tâm Bảo tồn Gấu trúc trong vườn thú quốc gia tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 17 tháng 11.

Nhìn lại thế giới năm 2015 qua những bức ảnh ấn tượng nhất ảnh 25

25. Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump ký tặng vào ngực của một người ủng hộ sau bài phát biểu tại thành phố Manassas, tiểu bangVirginia, Mỹ vào ngày 2 tháng 12.

Danh Tuyên (Theo The Atlantic)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.