Nhóm du khách Việt bị Singapore phạt 31 tháng tù vì trộm cắp

Tòa án Singapore đã tuyên án từ 28 - 31 tháng tù đối với 5 du khách Việt vì ăn cắp hàng hóa tổng trị giá 17.000 SGD tại đảo quốc này.
Nhóm du khách Việt bị Singapore phạt 31 tháng tù vì trộm cắp

Theo tin tức trên tờ Channel News Asia, 5 du khách này nhập cảnh vào Singapore ngày 27/1 và thực hiện âm mưu trộm cắp tại hai cửa hàng H&M và Zara.

Các bị cáo được xác định là Dinh Ngoc Luan (27 tuổi), Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao.

Nhóm du khách Việt bị Singapore phạt 31 tháng tù vì trộm cắp ảnh 1

Một cửa hàng Zara ở Singapore.

Dinh Ngoc Luan, khai nhận với cảnh sát Singapore rằng y sẽ bán những món đồ ăn cắp trót lọt ở Việt Nam nhằm kiếm lời. Các bị cáo đồng phạm đều vào khoảng 25 đến 28 tuổi.

Theo cảnh sát Singapore, Hoang Dinh Cong có nhiệm vụ đứng chờ sẵn bên ngoài với một va ly. Trong khi Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao sẽ đi vào cửa hàng cùng Dinh Ngoc Luan để thực hiện hành vi trộm cắp.

Những đồ vật bị trộm đều được các bị cáo bọc bằng túi giấy để có thể đưa hàng hóa chưa thanh toán trót lọt qua mặt hệ thống kiểm tra. Số hàng hóa này được giấu vào va ly rồi chuyển hướng sang cửa hàng khác.

Trong phi vụ trộm cắp này, 3 bị cáo đã bị cảnh sát Singapore bắt quả tang hành vi trộm cắp trong quá trình tuần tra xung quanh khu mua sắm. 3 người này nhận được lệnh bắt giữ sau 48 tiếng. Hai người còn lại bỏ trốn nhưng cuối cùng cũng bị bắt tại một chốt kiểm soát khi đang cố gắng rời Singapore.

Tại phiên tòa, phó công tố viên Sivabalan Thanabal cho rằng, băng nhóm nhập cảnh vào Singapore với hành vi trộm cắp rõ ràng. Theo luật pháp tại đảo quốc này, tội trộm cắp có thể bị phạt tù đến 7 năm tù giam.

Phó công tố viên Sivabalan Thanabal cũng đề nghị phạt thật nặng nhóm du khách Việt để làm gương cho những trường hợp khác có ý định vào Singapore để trộm cắp. Những người này được xác định có thể ăn trộm đến hơn 17.000 SGD chỉ trong 48 tiếng ở Singapore.

Tòa án Singapore tuyên phạt chủ mưu băng trộm cắp 31 tháng tù. Những người còn lại chịu án 28 tháng tù.

Đăng Nguyễn

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.