Nhóm người phát tán video vụ thảm sát ở New Zealand bị dọa giết

Truyền thông New Zealand đưa tin những đối tượng sở hữu hoặc phát tán đoạn video ghi hình vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi tháng 3 vừa qua đã nhận nhiều lời dọa giết.
Cảnh sát tuần tra gần hiện trường vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand ngày 21/3/2019. (Nguồn: THX/ TTXVN)
Cảnh sát tuần tra gần hiện trường vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand ngày 21/3/2019. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Ngày 16/4, truyền thông New Zealand đưa tin những đối tượng sở hữu hoặc phát tán đoạn video ghi hình vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi tháng 3 vừa qua đã nhận nhiều lời dọa giết.

Trước đó một ngày, 6 đối tượng đã phải ra hầu tòa với cáo buộc sở hữu hoặc phát tán đoạn video nói trên. Công tố viên Pip Currie cho biết những lời đe dọa giết người đã được gửi tới một số bị cáo trên. 

Hiện danh tính của 5 trong 6 bị cáo chưa thể được công bố do lệnh của tòa án.

Thẩm phán Stephen O'Driscoll đã cho phép 3 đối tượng được bảo lãnh tại ngoại, song vẫn duy trì lệnh cấm túc.

Vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo ở Christchurch là vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử New Zealand. Nghi phạm Brenton Harrison Tarrant đã đồng thời ghi hình và phát trực tiếp hành vi tội ác của mình lên mạng xã hội Facebook. 

Hành động này đã làm dấy lên quan ngại về vấn đề quản trị truyền thông xã hội, khiến dư luận nhận ra sức mạnh công nghệ là "con dao hai lưỡi."

Đoạn video dài 17 phút này không chỉ ngang nhiên xuất hiện trên mạng xã hội mà còn gần như không thể xóa được tận gốc. 

Việc đoạn phim này được sao chép và đăng lại trên nhiều nền tảng khác trên mạng như Reddit, Twitter hay Youtube, cũng như lan truyền trong các "ngóc ngách" khác trên Internet đã khiến các công ty công nghệ phải hứng chịu búa rìu dư luận khi không thể kiểm soát và ngăn chặn kịp thời việc phát tán các nội dung mang tính bạo lực, thù địch./.

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.