Những băng đảng Mafia khét tiếng nhất thế giới

Mafia Nga, mafia Ý, Yamaguchi Gumi (Nhật).... là ba trong những băng đảng mafia khét tiếng nhất thế giới.
Những băng đảng Mafia khét tiếng nhất thế giới

Mafia (còn có tên Cosa Nostra) là một tổ chức tội phạm bí mật của người Sicilia được hình thành vào giữa thế kỉ 19 tại vùng đảo Sicilia thuộc Ý. Một trong những bộ phận hậu duệ của nó xuất hiện ở vùng ven biển miền đông Mỹ và Úc, được du nhập cùng với làn sóng di cư của người Sicilia và các cư dân khác thuộc miền nam của Ý.

Ở Bắc Mỹ, Mafia dùng để chỉ các tổ chức tội phạm của Ý nói chung.

Từ cuối thế kỷ XIX đến nay, từ “mafia” được dùng để chỉ tội phạm có tổ chức ở mức độ cao ở các nước tư bản chủ nghĩa.

Dưới đây là những băng đảng Mafia được xem là khét tiếng nhất thế giới:

Yamaguchi Gumi, Nhật Bản

Ở Nhật, người ta gọi những tổ chức như này là “Yakuza”, cũng giống như từ “Mafia” ở Mỹ.

100 năm trở lại đây, theo Dennis McCarthy, tác giả của bài báo “Lịch sử kinh tế của tổ chức phạm tội”, các nhóm Yakuza Nhật Bản là một trong những băng đảng tội phạm lớn nhất thế giới.

Hoạt động cũng như nguồn doanh thu băng đảng này kiếm được là từ ma túy, đánh bạc, tống tiền.

Mafia Nga

Mafia Nga có từ thời Liên bang Xô Viết và đến nay gần như đã ảnh hưởng lên toàn thế giới. Hội có khoảng 500.000 thành viên. Những quốc gia chịu ảnh hưởng của Mafia Nga gồm có Israel, Hungary, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ và Nga.

Những băng đảng Mafia khét tiếng nhất thế giới - anh 1
Ảnh minh họa

Những hoạt động của nhóm mafia này gồm buôn bán vũ khí và thuốc phiện, đánh bom, buôn lậu, hiếp dâm và hack internet.

Một quy tắc của nhóm là không bao giờ hợp tác với chính quyền. Người ta sợ hãi mafia vì chúng sẵn sàng phá hoại, khủng bố, buôn bán nội tạng và giết người thuê.

Hội Tam hoàng, Trung Quốc

Hội Tam hoàng là một tổ chức tội phạm với phạm vi hoạt động cực lớn trải khắp Trung Quốc, Malaysia, Hongkong, Đài Loan, và Singapore. Chúng cũng dính líu vào nhiều hoạt động ở New York, Los Angeles, Seattle, Vancouver và San Francisco.

Tội ác có tổ chức của chúng gồm những hành vi trộm cắp, đâm thuê chém mướn, buôn lậu ma túy, tống tiền.

Những băng đảng Mafia khét tiếng nhất thế giới - anh 2

Hội Tam Hoàng

Băng nhóm này được hình thành từ thời phong kiến Trung Hoa theo kiểu một tổ chức liên kết bí mật giữa một số gia đình hoàng tộc chịu ơn nghĩa của nhau và bảo vệ lợi ích cho nhau. Hiện, Hội Tam hoàng càng ngày càng trở nên quyền lực, tuy nhiên hoạt động của nhóm này hầu như không ai có thể biết.

Mafia Camorra, Ý

Camorra là tổ chức giàu có nhất trong các nhóm mafia ở Ý, thu về khoảng 4,9 tỷ USD mỗi năm.

Tội ác có tổ chức của Camorra bao gồm bóc lột tình dục, buôn bán vũ khí, ma túy, hàng giả, cờ bạc, cho vay nặng lãi và tống tiền.

Có trụ sở tại Naples, Camorra hình thành từ thế kỷ thứ 19, xuất phát từ một băng đảng trong nhà tù.

Những băng đảng Mafia khét tiếng nhất thế giới - anh 3
Ảnh minh họa

Ngoài ra, băng đảng 'Ndarangheta được mô tả là một tổ chức tội phạm vô cùng nguy hiểm tại Ý. Ndrangheta đã làm nên tên tuổi của mình bằng cách xây dựng mối quan hệ quốc tế với các đại lý cocaine Nam Mỹ.

Mafia Sianola, Mexico

Sianola là băng đảng ma túy lớn nhất Mexico, một trong những băng nhóm là trung gian giữa nhà sản xuất thuốc phiện bất hợp pháp ở Nam Mỹ và thị trường nước Mỹ.

Văn phòng Chính sách kiểm soát ma túy quốc gia, ước tính rằng người Mỹ chi khoảng 100 tỷ USD cho các loại thuốc phiện bất hợp pháp mỗi năm, và theo tập đoàn RAND, tổ chức cố vấn phi lợi nhuận về chính sách toàn cầu có quan hệ với CIA , khoảng 6,5 tỷ USD trong số này là chi cho các trùm ma túy khét tiếng ở Mexico. Với 60% thị phần trong thị trường buôn lậu ma túy, Sinola kiếm được số tiền khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.

Nói chung, mafia Mexico là một nhóm xã hội cực kì có vị thế ở nước Mỹ, kể cả trong các nhà giam của quốc gia này. Có tới 30,000 tên mafia Mexico ở Mỹ, trong đó có 150 tên tối cao được ra lệnh giết người và hơn 2000 sát thủ sẵn sàng thực hiện những mệnh lệnh đó.

Cacten Colombia

Cacten Colombia được lập ra chủ yếu để điều hành việc buôn bán ma túy. Chúng có cơ sở ở rất nhiều nước. Cacten được tổ chức rất nghiên ngặt với nhiều tổ chức nhỏ phụ trách chính trị, quân sự và pháp lý.

Nhóm cacten này đang bị đe dọa bởi hiệp định chống ma túy giữa Mỹ và Colombia. Nhóm này cũng liên quan đến nhiều vụ bắt cóc và khủng bố.

Mafia Mỹ

Những băng đảng Mafia khét tiếng nhất thế giới - anh 4
Ảnh minh họa

Trong một thời gian dài, Chính phủ và cảnh sát Mỹ đã phủ nhận sự tồn tại của mafia ở nước này. Giám đốc Cơ quan Điều tra liên bang FBI John Edgar Hoover khẳng định, trong những năm 60 của thế kỷ XX ở Mỹ không có mafia.

Tuy nhiên, trong những năm cuối thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI, chính phủ Mỹ phải thừa nhận sự tồn tại của các băng đảng tội phạm này. Thậm chí, mafia không còn là "Hội những kẻ giết người chuyên nghiệp" mà là một tờrớt quốc tế có tổ chức cao với doanh thu hàng năm 120 tỉ USD và có lĩnh vực kinh doanh rộng lớn. Casino, buôn lậu ma túy, mua bán cổ phiếu giả và trộm cắp, đầu cơ chính trị, kinh doanh mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em... đó là những hoạt động chính của mafia Mỹ.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Zodiac - Kẻ giết người bí ẩn nhất lịch sử nước Mỹ

- Bí mật khổng lồ của ‘kẻ giết người vô hình’ ngoài vũ trụ

- Top 10 loài động vật lớn nhất, nhanh nhất và 'sát thủ' nhất đại dương

- 10 nữ sát thủ khét tiếng nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.