Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất

Không cần đánh đập, không gây thương tổn bên ngoài nhưng những kiểu tra tấn này chính là phương pháp gây đau đớn tột cùng về thể chất lẫn tinh thần.
Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất

1. Kiểm soát tư tưởng

Theo một số báo cáo, CIA được cho là đã thử nghiệm sử dụng đòn tra tấn tù nhân có tên MK Ultra. Kỹ thuật tra tấn này được cho là kỹ thuật kiểm soát tư tưởng con người. Một số báo cáo chỉ ra rằng CIA đã sử dụng kỹ thuật trong tra tấn và thẩm vấn tù nhân.

Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất - anh 1

Thêm vào đó, Mỹ đã thử nghiệm hóa chất kiểm soát tư tưởng con người vào những năm 1940. Các chất kiểm soát tư tưởng từng được CIA sử dụng trong thí nghiệm bí mật và bất hợp pháp trên gồm LSD và mescaline.

2. Không cho ngủ liên tục trong thời gian dài

Đây là một trong những kỹ thuật tra tấn tù nhân rùng rợn. Theo các chuyên gia, con người sẽ chết nếu không ngủ trong 14 ngày liên tục. Theo báo cáo của Thượng viện Mỹ, chương trình thẩm vấn của CIA đã sử dụng kỹ thuật tra tấn trên.

Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất - anh 2

Theo đó, tù nhân sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến các chức năng sinh học, tinh thần và thể chất sau khi bị tra tấn bằng cách không cho ngủ. Mặc dù phương pháp tra tấn này không bạo lực như khi bị cắt đứt ngón tay nhưng nó lại gây ra đau đớn và tổn thương lớn hơn.

3. Rất ít thực phẩm có thể ăn

Theo Huffington Post, thực phẩm dành cho tù nhân ở một số nhà tù vô cùng khủng khiếp. Theo đó, người ta sử dụng thức ăn làm đòn tra tấn hay trừng phạt. Trong đó, đa số thức ăn đều là thứ con người không ăn được như cỏ.

Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất - anh 3

Những nhà hoạt động nhân quyền luôn phản đối và đấu tranh mạnh mẽ để loại bỏ những thực phẩm không dành cho con người trong các nhà tù.

4. Tra tấn bằng âm thanh, tiếng ồn

Theo đó, tù nhân bị tra tấn bằng tiếng ồn trong suốt nhiều giờ đồng hồ vào lúc giữa đêm. Một số tù nhân khác thì phải đeo thêm tai nghe, bị bịt mắt, trói chân tay lại mà không biết bao giờ đòn tra tấn tàn bạo này mới kết thúc.

Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất - anh 4

Theo báo cáo, CIA đã sử dụng đòn tra tấn bằng âm thanh này với việc không để âm thanh vượt quá 79 decibel. Bởi lẽ OSHA cảnh báo nếu con người nghe âm thanh ở mức cao như trên trong suốt 24 giờ sẽ dẫn đến thính giác bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

5. Biệt giam

Đây được xem là hình thức tra tấn đã được khoa học chứng minh là đáng sợ nhất trong lịch sử loài người.

Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất - anh 5

Biệt giam là hình phạt dành cho các tù nhân đặc biệt (do vi phạm quy định của trại giam, phạm tội rất nghiêm trọng…). Nói đơn giản, biệt giam nghĩa là “tù trong tù”. Các tù nhân nhận hình phạt này sẽ bị giữ trong một không gian chật hẹp, cách ly hoàn toàn với các tù nhân khác ít nhất 22 giờ/ngày.

Tuy nhiên, biệt giam không chỉ đơn giản là một hình phạt. Dưới góc nhìn khoa học, đây thực sự là một biện pháp tra tấn tâm lý đáng sợ ngay giữa thời hiện đại.

Biệt giam ra đời ở Mỹ từ thập niên 1820. Hình thức tra tấn tâm lý này được áp dụng với mong muốn tù nhân bị giam giữ sẽ tự đối mặt với bản thân và trước Chúa, từ đó nhận ra tội lỗi của mình.

Người thời ấy đánh giá biệt giam là một hình phạt thay thế án tử hình - một biểu hiện của tiến bộ xã hội. Theo thời gian, biệt giam nhanh chóng được áp dụng trên quy mô vô cùng rộng lớn, lan sang cả các nước châu Âu.

Khác với các biện pháp tra tấn từng tồn tại trong lịch sử, biệt giam không trực tiếp gây ra những đau đớn thể chất mà phá hoại tinh thần, nhận thức của tù nhân, khiến họ dần dần muốn được “chết”.

6. Tra tấn trắng

Đây được coi là hình thức tra tấn dã man nhất trong số các loại nhục hình của thế giới hiện đại được sử dụng bởi chính phủ Iran: tra tấn tình cảm và sinh lý.

Những biện pháp tra tấn tinh thần đau đớn nhất - anh 6

Thay vì đánh người, giật điện những kẻ tra tấn sẽ nhốt tù nhân trong những căn phòng nhỏ. Sau đó, cảm giác thiếu thốn, dày vò và cô lập sẽ xâm chiếm tinh thần của họ.

Theo tổ chức Ân xá thế giới, căn phòng nhốt không có cửa sổ, mọi thứ đều được sơn một màu trắng kem. Các bữa ăn cũng chỉ là gạo trắng được để trong một tấm giấy trắng. Trong suốt quá trình ở trong này, tù nhân không được phép nói chuyện với bất kỳ ai.

Hình thức này không chỉ bị lên án bởi những hậu quả gây ra ngay lúc đó mà mãi cho đến về sau, khi đã được trả tự do thì những ám ảnh về tâm lý vẫn không thôi đeo bám họ.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Biệt giam - Biện pháp tra tấn tâm lý khủng khiếp nhất lịch sử nhân loại

- 10 thanh kiếm lừng danh trong lịch sử cổ đại

- Những trò lừa thú vị trên Google bạn nên thử

- Bí mật các giai đoạn đi vào Giấc ngủ của con người

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.