Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014

Tất cả những gì bạn cần làm là mua bỏng ngô, chuẩn bị gối ôm và cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những bộ phim chủ đề Giáng sinh được xem là sâu sắc nhất, xúc động nhất mà cũng hài hước và ấm áp nhất dưới đây.
Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014

1. “Home Alone” – Ở nhà một mình

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 1

Giáng sinh của bạn sẽ thú vị hơn với bộ phim hài đặc sắc

"Home Alone"

Với những ai mong muốn tìm về tuổi thơ với những trò tinh quái, nghịch ngợm trong đêm Giáng sinh thì Home Alone là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Là một tác phẩm điện ảnh đã trở thành kinh điển về lễ Giáng sinh, bộ phim hài Home Alone chinh phục khán giả trên khắp thế giới qua nhiều thế hệ, đặc biệt là thiếu nhi. Câu chuyện về cậu bé Kevin nghịch ngợm, lém lỉnh khi ở nhà một mình trong đêm Noel, phải đối phó với những tên trộm nguy hiểm gắn với tuổi thơ của rất nhiều người.

Cứ tới dịp Noel, hàng triệu khán giả lại tìm xem lại bộ phim này. Điều đó đã đem tới một sức sống mãnh liệt cho Home Alone năm này qua năm khác.

2. “Rise of the Guardians” – Sự trỗi dậy của các vệ thần

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 2

Cùng đón Giáng sinh đầy ấm áp, tươi vui với
"Sự trỗi dậy của các vệ thần"

Rise of the Guardians mang đến một không khí Giáng sinh đầy ấm áp, tươi vui và đưa người xem, đặc biệt là những ai từng trải qua thời ấu thơ với các câu chuyện cổ tích của phương Tây.

Bộ phim đề cập đến các nhân vật cổ tích gắn bó tới tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em trên thế giới như Ông Già Tuyết, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ hay Jack Frost.

3. “Love Actually” – Yêu thực sự

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 3

“Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu”

Ra mắt năm 2003, bộ phim của đạo diễn Richard Curtis nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem và trở thành một cái tên được nhắc tới nhiều nhất vào mỗi dịp Giáng sinh. Phim quy tụ hơn 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau với nhiều tuyến nhân vật và bối cảnh ở thủ đô London của nước Anh.

Love Actually có thể khiến bạn khóc, cười theo từng câu chuyện, từng trạng thái cảm xúc của các nhân vật nhưng thông điệp cuối cùng mà ai cũng sẽ cảm nhận được là “Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu”.

4. “The Nightmare Before Christmas” – Cơn ác mộng trước Giáng sinh

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 4

Với một chút rùng rợn, ma quái, đêm Giáng sinh của bạn
sẽ trở nên hấp dẫn, thú vị hơn

Cũng có đề tài Giáng sinh nhưng bộ phim hoạt hình của đạo diễn Tim Burton lại mang phong cách rùng rợn, ma quái.

Phim kể về Jack Skellington - ông hoàng của lễ hội Halloween đi lạc vào Christmas Town và bị cuốn hút bởi thế giới lộng lẫy của Christmas. Ông trở về Halloween Town và thuyết phục mọi người rằng Halloween Town từ nay sẽ đảm nhận cả lễ Giáng sinh nữa. Và thế là họ tấp nập chuẩn bị những món quà Giáng Sinh theo phong cách Halloween...

5. “The Polar Express” – Chuyến tàu đi về miền Bắc cực

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 5

Bộ phim dành cho tất cả những ai đang hoặc đã từng
tin tưởng vào điều kì diệu của cuộc sống

Bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng The Polar Express đưa khán giả trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ cùng truyền thuyết về ông già Noel.

Trong đêm Giáng sinh, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu. The Polar Express đem đến cho người xem những hình ảnh tuyệt vời nhất bằng hiệu ứng đặc biệt Performance capture - kết hợp giữa diễn xuất của người thật với kỹ xảo máy tính và phải thực hiện trong suốt 3 năm.

Đây là một bộ phim nhẹ nhàng và đáng yêu trong ngày Giáng sinh dành cho tất cả những ai đang hoặc đã từng tin tưởng vào điều kì diệu của cuộc sống.

6. “The Little Matchgirl” – Cô bé bán diêm

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 6

Hình ảnh gây xúc động trong "Cô bé bán diêm"

Câu chuyện về cô bé nghèo khổ đi bán diêm trong đêm Giáng sinh và từ giã cõi đời trong giá rét mùa đông đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người trong hơn 150 năm qua.

Một kết cục không giống như cổ tích truyền thống, nhưng lại đậm chất nhân văn đã biến Cô bé bán diêm thành tác phẩm bất hủ của nhà văn Hans Christian Andersen và được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

7. “The Holiday” – Kỳ nghỉ trong mơ

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 7

Bộ phim tình cảm nhẹ nhàng này sẽ mang đến cho khán giả
những phút giây ấm ấp mùa Giáng sinh 2014

The Holiday xoay quanh hai phụ nữ trẻ là Amanda (người Mỹ) và Iris (người Anh). Trong dịp lễ Giáng sinh, cả hai tình cờ gặp nhau trên mạng khi đang đau khổ vì tình yêu.

Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel: Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris sẽ tới Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda.

Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này.

8. “Batman Returns” – Người dơi tái xuất

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 8

Batman Returns sẽ là bộ phim dành riêng cho fan của phim
giả tưởng vào đêm Giáng sinh

Batman Returns ra mắt vào năm 1992 với câu chuyện lấy bối cảnh Giáng sinh ở thành phố Gotham.

Phim bắt đầu khi mùa lễ hội cuối năm tới, một tay thương gia và ác nhân Chim Cánh Cụt tìm cách giành quyền kiểm soát Gotham bằng tham vọng chính trị của chúng. Không chỉ tìm cách ngăn chặn hai kẻ thù nguy hiểm này, Người Dơi Bruce Wayne còn phải đối phó với Miêu Nữ bí ẩn mà không biết cô nàng thuộc phe nào.

9. “A Christmas Carol” – Khúc hát mừng đêm Giáng sinh

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 9

Đây là bộ phim mang nhiều ý nghĩa nhân văn về cách
đối nhân xử thế, về giá trị của cuộc sống

Chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của đại văn hào Charles Dickens được hàng triệu người trên thế giới kể cho nhau nghe vào đêm Giáng sinh hàng năm.

A Christmas Carol do đạo diễn nổi tiếng Robert Zemeckis - người đã tạo nên The Polar Express vào năm 2004 thực hiện. Phim nói về ông lão bủn xỉn Scrooge sống ở nước Anh vào thế kỷ 19 bị ba hồn ma: Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai “viếng thăm” vào đúng đêm Giáng sinh.

Bên cạnh hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, phim còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn về cách đối nhân xử thế, về giá trị của cuộc sống.

10. “While You Were Sleeping” – Khi anh đang say giấc

Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng sinh 2014 - anh 10

Đây là một trong những phim tình cảm nổi tiếng nhất của
Sandra Bullock

While You Were Sleeping là một trong những phim tình cảm nổi tiếng nhất của Sandra Bullock. Trong phim, cô vào vai Lucy - nữ nhân viên bán vé ở tàu điện ngầm - yêu đơn phương một chàng trai tên Peter. Vào ngày Giáng sinh, Lucy tình cờ cứu Peter thoát chết nhưng anh lại bị hôn mê bất tỉnh. Trong bệnh viện, gia đình Peter nhầm tưởng Lucy là hôn thê tương lai của anh. Mọi chuyện phức tạp hơn khi Jack, em trai Peter tiếp xúc và nảy sinh tình cảm với Lucy…

While You Were Sleeping đem lại cho người xem những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn và cả chút hài hước vào đêm Giáng sinh.

Với tài năng diễn hài tình cảm bẩm sinh, Sandra Bullock sẽ đem tới cho người xem một Noel tràn ngập tiếng cười và cảm giác hạnh phúc, ấm áp trong đêm mùa đông lạnh giá.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).