Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso

Pablo Picasso là một họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng thế giới. Ông sinh năm 1881 tại Málaga, miền nam Tây Ban Nha và mất năm 1973. Ông cùng với Georges Braque là hai người đã sáng lập ra trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc. Dưới đây là những điều thú vị về ông mà có thể chúng ta vẫn chưa biết.
Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso

1. Ông có một cái tên rất dài.

Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso - anh 1

Pablo Picasso có tên đầy đủ là Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Clito Ruiz y Picasso.

2. Tranh của ông có tên trong danh sách những bức tranh đắt nhất thế giới.

Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso - anh 2

Bức tranh "Les Femmes d'Alger" (tên tiếng Anh: "The Women of Algiers - Những người phụ nữ Algiers”) của Pablo Picasso đã được bán với giá kỷ lục lên đến 179,3 triệu USD tại một cuộc đấu giá do hãng Christie’s tổ chức.

3. Pablo Picasso được cho là đã từng tham gia đánh cắp tác phẩm nghệ thuật ở viện bảo tàng Louvre (ở Pháp).

Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso - anh 3

Khi đó ông đã cùng “đồng bọn” lập lên một kế hoạch để đánh cắp bức nổi tiếng “Mona Lisa” của danh họa Leonardo da Vinci trong viện bảo tàng Louvre, ở Paris, Pháp.

4. Danh họa Pablo Picasso từng có một tình bạn gắn bó suốt nhiều thập kỷ với Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso - anh 4

Năm 1911, Bác Hồ khi đó mới 21 tuổi, mới đặt chân lên đất Pháp đã gặp gỡ và quen biết họa sĩ Picasso khi đó đã 30 tuổi và là một họa sĩ nổi danh tại Paris. Năm 1944, Picasso từng gia nhập Đảng Cộng sản Pháp và tham gia một hội nghị hòa bình quốc tế tổ chức ở Ba Lan.

5. Pablo Picasso được bình chọn là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất

Những điều chưa biết về danh họa Pablo Picasso - anh 5

Pablo Picasso được bình chọn là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí The Times, Anh, công bố. Sau khi qua đời, ông đã để lại một tài sản Mỹ thuật đồ sộ gồm: 1800 bức tranh sơn dầu, 3 vạn bản tranh, 7000 bức ký họa phác thảo và có khá nhiều tác phẩm khó hiểu.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Bức tranh "Les Femmes d'Alger" của Picasso cán mốc kỷ lục 179,3 triệu USD

- Pablo Picasso và bí ẩn tác phẩm "Chân dung Gertrude Stein" nổi tiếng

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.