Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được tạo ra từ năm 2005 và tới nay đã có hơn 1 tỷ người sử dụng. Tuy nhiên, có những “bí mật” của facebook không phải ai cũng biết.
Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết

1. Một hợp đồng quảng cáo với Apple đã giúp Facebook có đủ chi phí để vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong năm 2004, khi mạng xã hội này bắt đầu được nhiều người biết đến hơn. Nếu không có Apple và hợp đồng quảng cáo này, có thể Facebook đã phải bán cho một công ty khác.

2. Nhà đầu tư đầu tiên của Facebook, Peter Thiel, đã bán một nửa số cổ phần của mình tại mạng xã hội này vào năm 2009 cho DST, một công ty chứng khoán của Nga vào năm 2009. Nếu giữ lại, số tài sản của Thiel sẽ được tăng lên đáng kể sau khi Facebook chính thức IPO.

Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết - anh 1

Một hợp đồng quảng cáo với Apple đã giúp Facebook có đủ chi phí để vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong năm 2004.

3. Trước khi mở cửa Facebook trở thành một mạng xã hội toàn cầu, Mark Zuckerberg đã dự định mua tên miền FacebookHigh.com để xây dựng một mạng xã hội dành cho học sinh trung học. Tuy nhiên, ý định này sau đó đã sụp đổ vì tên miền FacebookHigh.com… quá đắt.

4. Năm 2006, một chàng trai tên Chris Putnam đã tấn công vào Facebook và thay đổi giao diện của hàng ngàn người dùng trên Facebook để giống với giao diện của mạng xã hội MySpace. “Trò đùa” của Putnam lập tức đã gây sự chú ý với Dustin Moskovitz, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Facebook vào lúc bấy giờ. Lập tức, Moskovitz đã gửi lời đề nghị mời Putnam tham gia vào đội ngũ phát triển của Facebook.

5. Logo đầu tiên mà Facebook sử dụng là chân dung của diễn viên Al Pacino đã được cách điệu hóa.

6. Mùa hè đầu tiên sau khi Facebook chính thức đi vào hoạt động, Mark Zuckerberg và gia đình đã phải bỏ ra 85.000 USD để duy trì hoạt động cho mạng xã hội sơ khai này.

7. Nhà sáng lập mạng xã hội Linkedln là Reid Hoffman và mạng xã hội Zynga là Mark Pincus sở hữu một bằng sáng chế về mạng xã hội, do vậy Facebook phải chi cho 2 người này một số cổ phiếu để có quyền sử dụng bằng sáng chế này.

8. Khi công ty Accel Partner đầu tư số tiền 12,7 triệu USD vào Facebook trong năm 2005, Mark Zuckerberg, Sean Parker và Dustin Moscovitz mỗi người đã “bỏ túi” 1 triệu USD tiền thưởng.

9. Có khá nhiều nhân vật nổi tiếng đã từng làm việc tại Facebook, nổi bật trong đó là Steve Chen, nhà đồng sáng lập của trang web YouTube. Chen đã từng làm việc tại Facebook ít tuần trước khi tách ra và xây dựng Youtube.

Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết - anh 2

Steve Chen cũng đã từng làm việc tại Facebook.

10. Khi Mark Zuckerberg quyết định đổi tên mạng xã hội của mình từ TheFacebook (tên ban đầu) thành Facebook, công ty đã phải bỏ ra số tiền 200.000 USD để mua tên miền Facebook.com.

11. Ban đầu, Mark Zuckerberg không muốn thêm tính năng chia sẻ ảnh lên Facebook, tuy nhiên Sean Parker đã thuyết phục Zuckerberg thay đổi ý định của mình. Giờ đây, Facebook là dịch vụ chia sẻ ảnh phổ biến nhất thế giới.

12. Ít ai biết rằng hình ảnh đầu tiên được đăng tải lên Facebook là bức tranh vẽ của một cô mèo khá điệu đà.

13. Sau khi nhận được những khoảng đầu tư khổng lồ, Mark Zuckerberg đã từng phải đối mặt với những áp lực bị thay thế tại Facebook, do vậy, anh đã phải theo học một khóa học để trở thành Giám đốc điều hành vào mùa hè năm 2005, để tiếp tục giữ chức vụ CEO và điều hành Facebook đến tận ngày nay.

14. Mark Zuckerberg đã từng có ý định bán lại Facebook cho Yahoo vào năm 2006, tuy nhiên rất may dự định này đã không trở thành hiện thực, nếu không chưa rõ số phận của Facebook ngày nay sẽ như thế nào.

15. Caterina Fake, nhà đồng sáng lập của mạng chia sẻ ảnh Flickr đã không thể đăng ký Facebook vì mạng xã hội này nghĩ rằng tên cô là… giả (Fake có nghĩa là giả mạo trong tiếng Anh).

16. Sau khi thay đổi giao diện vào năm 2008, thậm chí cả nhà sáng lập của hãng máy tính Dell, Michael Dell cũng tham gia vào một nhóm phản đối giao diện mới của Facebook.

17. Là một mạng xã hội có tuổi đời khá trẻ nên tuổi trung bình của các nhân viên tại Facebook cũng rất trẻ. Độ tuổi trung bình này tại Facebook là 31.

18. Facebook là có màu xanh nước biển là do Mark Zuckerberg bị mù màu xanh đỏ.

Theo Dân trí

>>> Xem thêm:

10 sự thật kinh điển về Louis Vuitton

10 sự thật về vũ trụ bạn chưa từng biết

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.