Những lá thư tay từ trong hang: 'Bố mẹ à, bọn con vẫn khỏe!'

(Ngày Nay) - Các cậu bé thuộc đội bóng "Wild Boar" cùng HLV của mình đã mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6, tuy nhiên đến hiện tại tình hình vẫn hết sức khả quan, chí ít là theo những dòng thư tay mà các cậu bé và HLV gửi cho người thân bên ngoài.
Lá thư của cậu bé Mik gửi cho gia đình.
Lá thư của cậu bé Mik gửi cho gia đình.

Dù bị mắc kẹt trong hang động, các cầu thủ và HLV đội "Wild Boar" đã gửi những lá thư tay tới thân nhân của mình, dặn dò mọi người: lo lắng là điều cuối cùng các cậu bé muốn nhận được từ người thân.

"Đừng lo lắng cho con. Con nhớ tất cả mọi người - ông, dì, mẹ, bó và tất cả mọi người. Con yêu tất cả mọi người. Con vẫn ổn. Các đặc nhiệm SEAL đang chăm sóc tốt cho bọn con. Con yêu mọi người", một cậu bé có biệt danh là Mik viết thư cho gia đình, lá thư được các đặc nhiệm SEAL mang ngược trở ra hang cho người thân của cậu.

"Con ổn. Ở đây hơi lạnh một chút nhưng đừng lo lắng về con. Đừng quên tổ chức tiệc sinh nhật cho con", cậu viết thêm.

Mười ba lá thư tay của 13 nạn nhân đã được chuyển ra thế giới bên ngoài nhờ các đặc nhiệm SEAL Thái Lan.

Huấn luyện viên nói lời xin lỗi

Huấn luyện viên đội bóng, anh Ekapol Chanthawong, cũng viết thư cho cha mẹ của các cậu bé, hứa sẽ chăm sóc tốt nhất cho các học trò và xin lỗi vì đã đưa cả đội vào trong hang.

"Tất cả bọn trẻ đều khỏe. Chúng được chăm sóc cẩn thận bởi đội cứu hộ. Tôi hứa sẽ chăm sóc cho chúng tốt nhất có thể. Cảm ơn tất cả sự hỗ trợ và xin hãy chấp nhận lời xin lỗi của tôi".

Những lá thư tay từ trong hang: 'Bố mẹ à, bọn con vẫn khỏe!' ảnh 1

Đội bóng vẫn hết sức lạc quan.

Cũng giống như những đứa trẻ, huấn luyện viên cũng có gửi thư cho gia đình của mình.

"Gửi dì và bà, con vẫn khỏe. Đừng lo lắng cho con quá nhiều. Xin mọi người hãy chăm sóc cho bản thân" anh viết.

"Dì có thể nói với bà chuẩn bị nước ép và đồ ăn nhẹ cho con được không? Con sẽ ăn chúng ngay khi con ra ngoài. Yêu tất cả mọi người".

Cuộc chạy đua với thời gian

Hơn 100 đặc nhiệm SEAL đã làm việc suốt ngày đêm để giải cứu đội bóng ra khỏi hang Tham Luang đang bị ngập nước.

Thái Lan hiện đang trong mùa mưa và mưa lớn sẽ khiến mực nước trong hang dâng cao, khiến công tác cứu hộ trở nên khó khăn.

Tại cuộc họp báo vào nửa đêm thứ Sáu, thống đốc Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận các kịch bản khác nhau cùng với các chuyên gia lặn hang động nước ngoài, để đánh giá tính khả thi của các kế hoạch".

"Như tôi đã nói, họ đã đi vào như nào thì nên đi ra như vậy. Tuy nhiên chúng tôi đã khoan thử hơn 100 lỗ ven sườn núi để có thể tìm lối thông xuống nơi các cậu bé trú ẩn".

"Có 18 lỗ khả thi để xuống thẳng nơi đội bóng trú ẩn. Lỗ sâu nhất chúng tôi đã khoan cho đến nay là hơn 400m. Tuy nhiên, chúng tôi không tin rằng những lỗ khoan này sẽ dẫn đến nơi bọn trẻ bị mắc kẹt".

Bên ngoài hang, các lá thư chỉ đến được tay gia đình các nạn nhân sau 11 giờ đồng hồ.

Các thợ lặn có kinh nghiệm phải đi bộ trên địa hình gồ ghề, bơi và lặn trong bóng tối xuyên qua một mê cung trong 6 giờ để tiếp cận những người sống sót và mất 5 giờ để quay trở ra cửa hang.

Bên trong hang, các chàng trai và huấn luyện viên vẫn có tinh thần tuyệt vời. Một vài người trong số các cậu bé đã liệt kê những món sẽ ăn và những điều sẽ làm khi ra được bên ngoài.

"Mẹ và bố, con yêu mọi người và em trai của con nữa. Nếu con có thể ra ngoài, xin hãy đưa con đi ăn BBQ. Con yêu mẹ, bố mẹ và em trai", cậu bé tên Nick viết.

Theo ChannelNewsAsia

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.