Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS

Những lực lượng này của Nga bao gồm lính đặc nhiệm tinh nhuệ cùng những vũ khí và dàn tiêm kích tối tân với chung một sứ mệnh: Tìm và tiêu diệt sạch IS.
Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS

1. Lực lượng tinh nhuệ Spetsnaz

Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS - anh 1

Lính đặc nhiệm Spetsnaz

Nhận nhiệm vụ "quét sạch phiến quân IS bằng mọi cách", đội đặc nhiệm Spetsnaz nhận lệnh từ cấp cao đến Syria để tiến hành chiến dịch tấn công trên mặt đất sau các cuộc không khích ở tại quốc gia Trung Đông này.

Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS - anh 2

Lực lượng này được giao thực hiện các nhiệm vụ: tổ chức và tiến hành trinh sát, phát hiện và phá hoại các cơ sở quan trọng ở hậu phương địch, tiêu hủy các phương tiện tấn công hạt nhân và các cơ sở quan trọng khác, tổ chức và huấn luyện các đội du kích hoặc quân nổi dậy ở vùng hậu phương địch, tìm kiếm và tiễu trừ biệt kích đối phương và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Đối với lực lượng Spetsnaz không có nhiệm vụ nào là không thể hoàn thành.

2. Bom thông minh

Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS - anh 3

Bom thông minh diệt IS bách phát bách trúng của Nga

Được trang bị trên các tiêm kích tối tân, khi cần tiêu diệt một mục tiêu, máy bay hoặc lực lượng mặt đất sẽ chĩa thiết bị phát tia laser chuyên dụng vào nó. Nhờ đó, thiết bị dẫn đường trên bom thông minh sẽ điều chỉnh để bom rơi trúng vào mục tiêu chỉ thị.

Bằng việc sử dụng vũ khí có độ chính xác cao, Nga đang thể hiện cam kết không kích IS chính xác và tranh xảy ra thương vong với dân thường.

3. Dàn tiêm kích khủng

Su-34, Su-25, Su-24M là 3 tiêm kích khủng Nga dùng để không kích IS tại Syria:

Được mệnh danh là xe tăng bay, tiêm kích ném bom Su-34 có thể mang theo tới 12 tấn vũ khí cho nhiệm vụ tấn công mặt đất, được coi là công cụ hiệu quả để xóa sổ IS.

Su-24M là biến thể hiện đại và tinh vi hơn của mẫu máy bay ném bom chiến thuật Su-24 - "đứa con cưng" của Không quân Nga.

Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS - anh 4

Tiêm kích ném bom Su-24M

Su-24 là máy bay ném bom chiến thuật có khả năng tránh radar và tấn công các mục tiêu ở dưới mặt đất khi đang bay ở độ cao thấp.

Sukhoi Su-25 (Frogfoot) là loại máy bay này được thiết kế cho các sứ mệnh hỗ trợ trên không. Hay nói cách khác, nó đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ trực tiếp các lực lượng mặt đất trong một cuộc chiến.

4. Đội tàu phóng tên lửa hành trình

Đội tàu đảm nhận nhiệm vụ phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu IS ở Syria tuy có quy mô nhỏ nhưng được đánh giá là rất tiên tiến.

Đội tàu này có hai tàu hộ tống, 7 tàu tên lửa và pháo nhỏ và 22 thuyền nhỏ hơn.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tên lửa hành trình Kalibr nhắm vào mục tiêu ở Syria được phóng từ ba tàu tên lửa lớp Buyan Project 21631 và một tàu hộ tống lớp Gepard Project 11661K Dagestan.

Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS - anh 5

Tên lửa hành trình Kalibr

Những lực lượng siêu khủng Nga điều đến Syria với sứ mệnh: Tiêu diệt sạch IS - anh 6

Khinh hạm tàng hình lớp Gepard (Dự án - Project 11661K) - Dagestan

Tên lửa Kalibr được phát triển vào cuối những năm 2000, và xuất khẩu dưới tên Club-S.

Tàu hộ tống lớp Gepard có trọng lượng rẽ nước tối đa hơn 1.930 tấn, động cơ 52km/h, được trang bị tên lửa chống hạm Kh-35, tên lửa đất đối không Osa-M, và súng phóng rocket chống ngầm RBU-6000.

Còn các tàu lớp Buyan được trang bị đại bác A-190 100mm, súng AK-630-M2, hệ thống tên lửa chống hạm và tấn công đất liền 3M-54 Klub, cùng tên lửa đất đối không Igla-1M.

Từ ngày 30/9, Nga tiến hành chiến dịch không kích phiến quân IS theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Việc Moscow liên tục công bố tiêu diệt được nhiều mục tiêu của IS, trong đó có sào huyệt Raqqa của bọn chúng, cho thấy chiến dịch đang có hiệu quả cao.

Trang Ly (T/h)

Tình hình Nga không kích IS tại Syria:

- Nga điều lính đặc nhiệm đến Syria, quét sạch IS bằng mọi cách

- Tiêm kích Nga phá hủy 27 cứ điểm tối quan trọng của IS tại Syria

- Dàn tiêm kích khủng Nga dùng 'xóa sổ' IS

- Nga và câu chuyện về 'bộ tứ' xóa sổ khủng bố IS

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: