Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất

(Ngày Nay) - Mới đây, Hiệp hội Báo chí Anh (UK’s Press Association) đã cho ra mắt tuyển chọn những tấm ảnh màu chưa từng được công bố từ một thế kỷ trước để kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất.
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất
Các nhiếp ảnh gia đã ghi lại được những khoảnh khắc vô cùng xúc động sau lời tuyên bố đình chiến; bao gồm cả cuộc Diễu hành Chiến thắng tại Luân Đôn, và lễ chôn cất các Chiến sĩ Vô danh ở một buổi tưởng niệm tại thủ đô Anh năm 1920.
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 1
Công chúng tới đặt vòng hoa dưới chân tượng đài Cenotaph để kỷ niệm Ngày Đình Chiến 11/11/1920. Hàng nghìn người đã tập trung trước Ngân hàng và Sàn chứng khoán Anh tại Luân Đôn. Lễ tưởng niệm được công bố bởi đức vua George đệ V, và là một phần trong chuỗi những nghi thức đưa tiễn các Chiến sĩ Vô danh về nơi yên nghỉ tại lăng mộ của tu viện Westminster. 
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 2
Một chiến sĩ đã hi sinh trên mặt trận châu Âu được chôn cất vào Ngày Đình Chiến 11/11/1920. Ngay tại nơi đây của tượng đài Cenotaph, chính đức vua George đệ V đã bày tỏ sự biết ơn bằng cách đặt một vòng hoa lên nắp quan tài được đưa bằng xe pháo. Đô đốc Beatty cũng có mặt trong hàng ngũ các sĩ quan hải quân (thứ hai từ trái sang). 
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 3
Cuộc Diễn hành Chiến thắng diễn ra trên phố Whitehall nhằm đánh dấu sự chấm dứt của Chiến tranh thế giới thứ nhất vào ngày 15/11/1919. Vô vàn người đã đổ xô ra phố để đón chào những người lính. Các chiến sĩ từ khắp nước Úc, New Zealand, Canada, Anh, và Nam Phi cũng đã tham gia những buổi lễ diễu hành dọc thủ đô vào năm 1918 và 1919. 
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 4
Đám đông lớn tập trung bên ngoài Ngân hàng và Sàn chứng khoán Anh tại Luân Đôn sau khi lời đình chiến chính thức được tuyên bố vào ngày 11/11/1918 (về sau là ngày kỷ niệm của rất nhiều nước đồng minh trên thế giới). Lời đình chiến được kí kết giữa các Đồng minh Thế Chiến thứ nhất và nước Đức tại Compiegne, nước Pháp. 
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 5
Các nhiếp ảnh gia và nhà báo từ các tòa soạn khác nhau tới xem một khẩu súng máy tại một đồn Đức bỏ hoang – một phần của chuỗi các công sự tại Mặt trận phía Tây, được biết đến với cái tên Đường Hindenburg – vào ngày 11/11/1918. 
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 6
Các tù nhân chiến tranh Đức, dưới sự giám sát của lính gác Anh, trùng tu đường xá và dọn dẹp đống đổ nát tại một thành phố Pháp phía Bắc của Bethune, gần Mặt trận phía Tây, ngày 1/12/1918.
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 7
Các quân nhân và dân chúng cùng nhau ăn mừng trước Cung điện Buckingham sau khi lời đình chiến được tuyên bố vào ngày 11/11/1918.
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 8
Thống tướng Douglas Haig kính chào đức vua trong buổi Diễu hành Chiến thắng của Ngày Hòa Bình, 19/7/1919. Ngài Haig là tổng chỉ huy của Lực lượng Nội quốc Anh từ năm 1918 cho đến khi ngài từ chức năm 1921.
Những tấm ảnh màu chưa từng được công bố về hậu Thế Chiến thứ nhất ảnh 9
Cảnh tượng bên ngoài Cung điện Buckingham vào Ngày Đình Chiến, khi mà hoàng tộc xuất hiện bên ngoài ban công để ăn mừng việc chấm dứt Thế Chiến thứ nhất với dân chúng.
Theo Daily Mail
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.