Những vụ kiện 'dị' nhất quả đất

Kiện vì chiếc sandwich không dài như quảng cáo hay vì vợ sinh con quá xấu là hai trong những vụ kiện 'dị' nhất quả đất.
Những vụ kiện 'dị' nhất quả đất

Người đàn ông kiện vợ vì sinh con quá xấu

Anh Jian Feng đến từ Trung Quốc đã rơi vào tình trạng khủng hoảng sau khi vợ sinh hạ một đứa con “xấu tới mức khó tin”.

Ban đầu, anh thậm chí còn ngờ vực rằng vợ mình đã ngoại tình với 1 người đàn ông xấu xí nào khác.

Những vụ kiện 'dị' nhất quả đất - anh 1

Không chịu nổi sự chì chiết của chồng, vợ của Jian Feng đành thừa nhận rằng mình đã phẫu thuật thẩm mỹ với mức giá 100.000USD trước khi tới với anh. Quá choáng váng, anh Jian Feng đã đâm đơn kiện cô vợ ra tòa vì tội "lừa đảo để anh kết hôn" và được bồi thường hơn 120.000USD.

Chồng mới cưới kiện ra tòa vì "mặt mộc" quá xấu

Một sự việc hy hữu vừa xảy ra tại đất nước Algeria. Một chú rể đã đâm đơn kiện vợ của mình ra tòa và đòi bồi thường bởi lý do cô này có mặt mộc quá xấu, khác xa với khi trang điểm.

Những vụ kiện 'dị' nhất quả đất - anh 2
Ảnh minh họa

Chàng rể mới trình bày với tòa án của thành phố rằng vụ việc xảy ra khi anh ta tỉnh dậy sau đêm tân hôn và quá hoảng hốt vì người phụ nữ xa lạ nằm bên cạnh.

Thoạt đầu anh này còn tưởng đó là một tên kẻ trộm lẻn vào căn hộ để ăn cắp đồ. Nhưng sau khi định thần một lát, người đàn ông mới nhận ra đó là cô vợ mới cưới của mình với gương mặt mộc, không son phấn.

Khuôn mặt không trang điểm quá khác biệt của cô vợ mới cưới khiến anh chồng đi từ bất ngờ cho tới tức giận. Anh này cho rằng người vợ đã lừa dối mình trắng trợn.

Người đàn ông kiện gấu vì dám tấn công tổ ong của mình

Một người đàn ông đến từ Cộng hòa Macedonia (một quốc gia thuộc khu vực đông nam châu Âu) đã cực kỳ tức giận khi 1 chú gấu dám cả gan tấn công tổ ong mà ông mất công nuôi và chăm sóc bấy lâu.

Không thể chịu đựng được thêm, người đàn ông này đã kiện chú gấu ra tòa vì tội "ăn cắp" và "gây thiệt hại" cho tài sản của mình. Mặc dù chú gấu chẳng thể xuất hiện tại tòa thế nhưng nó vẫn bị xử có tội và người nuôi ong đã nhận được 2.700USD (hơn 58 triệu đồng) tiền bồi thường.

Kiện vì chiếc sandwich không dài như quảng cáo

Sau khi mua chiếc sanwich từ 1 cửa hàng gần nhà, anh Nguyen Buren (đến từ Chicago, Mỹ) đã vô cùng thất vọng khi phát hiện chiếc bánh chỉ có độ dài 11 inches (khoảng 28cm) chứ không phải 12 inches (khoảng 30,5cm) như quảng cáo.

Những vụ kiện 'dị' nhất quả đất - anh 3
Ảnh minh họa

Tức giận vì bị lừa, Nguyen Buren đã đâm đơn kiện cửa hàng vì cho rằng cửa hàng đã "cố tình gian lận, dối trá và có hình thức quảng cáo, bán hàng không phù hợp".

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Chuyện lạ đó đây: Người đàn ông ngồi tù 103 năm vẫn sống trở về

- 7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất

- Những sự thật thú vị về cuộc sống quanh ta (2)

- Bộ ảnh: Những phong cảnh tuyệt đẹp của Trái đất nhìn từ trên cao

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.