Những vụ thảm sát cả gia đình chấn động thế giới

Vì không được chấp thuận chuyện kết hôn, một cô gái 19 tuổi người Ấn Độ đã nhẫn tâm giết chết 7 người thân trong gia đình.
Những vụ thảm sát cả gia đình chấn động thế giới

Thảm sát 6 người trong cùng một gia đình ở Mỹ

Vụ thảm sát kinh hoàng với 6 người trong cùng một gia đình thiệt mạng xảy ra tại Texas hồi tháng 7/2014. Cassidy Stay, cô gái duy nhất sống sót khi đó mới 15 tuổi, đã phải chứng kiến thảm kịch xảy ra ngay tại nhà, Daily Mail đưa tin.

Nạn nhân gồm mẹ của cô bé là Katie Stay (34 tuổi), cha Stephen (39 tuổi), và các anh chị em là Bryan (14 tuổi), Emily (9 tuổi), Becca (7 tuổi) và Zach (4 tuổi). Ronald Haskell, 33 tuổi, là hung thủ gây ra vụ xả súng. Y tới nhà Stay để tìm vợ cũ Melanie, chị gái của Cassidy. Tuy nhiên, Haskell đã không đạt được mục đích và cho rằng chủ nhà đã giấu vợ cũ. Y đã xả súng giết chết 6 người. Cassidy bị thương và sống sót nhờ giả chết. Thiếu niên này đã gọi số điện thoại khẩn cấp để báo cảnh sát.

Những vụ thảm sát cả gia đình chấn động thế giới - anh 1

Cassidy Stay (giữa) là người sống sót duy nhất trong vụ thảm sát ở Texas tháng 7/2014. Ảnh: Reuters

Lực lượng chức năng đã tới và bắt hung thủ. Cảnh sát cho hay cặp đôi Haskell và Melanie trải qua cuộc hôn nhân "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt". Gã chồng thường xuyên đánh vợ trước mặt các con. Cuộc sống địa ngục khiến cô chạy trốn. Haskell tức tối và gây nên vụ việc kinh hoàng với nhà vợ cũ.

Giết cả gia đình hôn thê vì thách cưới

Gul Ahmad Saeed, người Pakistan, đã bắn chết vợ chưa cưới và 9 người thân của cô ngày 5/4 vừa qua. Tháng 11/2014, y đã giết cha mẹ và 2 anh em ruột vì gia đình từ chối trao của hồi môn theo yêu cầu của cha cô dâu tương lai, Daily Mail đưa tin. Saeed, 25 tuổi, đã dùng khẩu súng AK-47 bắn mục tiêu gia đình cô gái khi họ đang ngủ tại nhà riêng ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan.

Shafiullah Khan, một cảnh sát địa phương, cho biết sau khi sát hại người thân trong gia đình, Saeed trở nên phẫn uất trước yêu cầu của nhà gái và ra tay tàn độc. Tại Pakistan, hôn nhân thường được sắp đặt sẵn, trong đó gia đình cô dâu đôi khi đòi hỏi của hồi môn lớn như một hình thức bảo đảm trong trường hợp cuộc hôn nhân tan vỡ.

Sát hại 4 người nhà rồi tự sát vì tranh chấp tài sản

Driss Diaeddinn, 50 tuổi, đã bắn chết 4 thành viên trong gia đình tại nhà riêng ở thành phố Phoenix, bang Azirona, ngày 16/4 sau khi tranh cãi về tài sản, New York Daily News đưa tin. Cảnh sát nhận định, sau khi sát hại người thân, Diaeddinn đã dùng súng tự kết liễu.

Các nạn nhân là anh trai Dodi Fayed, 56 tuổi, em trai Reda Diaeddinn, 38 tuổi, cùng mẹ và em dâu của y. Vợ, 2 con của sát thủ cùng một phụ nữ họ hàng trốn thoát và an toàn. Gia đình Diaeddinn quản lý một công ty xe hơi và mâu thuẫn tiền bạc đã dẫn đến cuộc xả súng kinh hoàng.

Giết 7 người thân vì gia đình phản đối chuyện yêu đương

Một cô gái đã giết cả 7 người trong gia đình tại bang Haryana, Ấn Độ hồi tháng 9/2009 vì lo ngại mối quan hệ giữa cô và bạn trai cùng bộ tộc không được chấp nhận, Xinhua đưa tin. Cảnh sát cho biết, Sonam, 19 tuổi, đã ra tay với 7 người trong gia đình vì họ biết mối quan hệ giữa cô và người tình Naveen.

Hai người đã lập kế hoạch sát hạt cả nhà cô gái. Sonam đầu độc cha mẹ, anh trai, bà và 3 anh em họ đến chết. Cô gái đã nhận tội và khai rằng người yêu tiếp tay cho cô ta thực hiện vụ án.

Hôn nhân trong cùng bộ tộc không được phép ở Haryana, nơi nhiều thanh niên nam nữ bị giết để bảo vệ danh dự gia đình.

Xem thêm:

- 10 kẻ sát nhân hàng loạt tàn độc nhất lịch sử tội phạm quốc tế

- 10 nữ sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế

- Top những siêu phẩm kinh dị ‘hại não’ nhất trong mùa Halloween

Nguồn Zing News
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: