Niềm hạnh phúc của người đàn ông có 39 vợ, 94 con, 33 cháu sống cùng nhà

“Tôi nghĩ mình là người may mắn nhất thế gian khi được rất nhiều người chăm sóc. Tôi hạnh phúc vì điều đó”, Chana cho biết.
Niềm hạnh phúc của người đàn ông có 39 vợ, 94 con, 33 cháu sống cùng nhà

Ông Ziona Chana (66 tuổi) sống tại một ngôi làng miền núi thuộc bang Mizoram, phía biên giới giáp ranh giữa Ấn Độ, Myanmar và Bangladesh. Theo ghi nhận của một tờ báo khá nổi tiếng tại Anh, gia đình người này có tới 167 thành viên, bao gồm 39 vợ, 94 con, 33 cháu.

“Tôi nghĩ mình là người may mắn nhất thế gian khi được rất nhiều người chăm sóc. Tôi hạnh phúc vì điều đó”, Chana cho biết.

Niềm hạnh phúc của người đàn ông có 39 vợ, 94 con, 33 cháu sống cùng nhà - anh 1

Đại gia đình của Ziona Chana.

Mọi người trong gia đình ông Ziona Chana sống chung hòa thuận dưới căn nhà 4 tầng, bên trong có 100 phòng. Những người vợ sẽ sống gần cạnh buồng ngủ của Chana. Các bà vợ trẻ nhất được ưu ái bố trí ở các phòng gần phòng ngủ của ông Chana nhất. Họ sẽ thay phiên luân chuyển "ghé thăm" phòng ngủ của ông. Trong khi đó, các con trai ông, vợ chúng, những đứa cháu được bố trí ở các phòng khác xa hơn.

Gia đình của ông Chana sinh hoạt với kỷ luật thép như quân đội. Người vợ đầu - bà Zathiangi chịu trách nhiệm phân công các công việc nhà cửa, bếp núc cho 38 bà vợ sau.

Theo thống kê của gia đình, mỗi ngày họ tiêu thụ hết 59kg khoai tây, 91kg gạo cùng nhiều thực phẩm khác. Đặc biệt, hầu như lương thực sử dụng đều do họ tự sản xuất. Mỗi thành viên đảm nhận nhiệm vụ khác nhau: các bà vợ nội trợ, con trai trồng trọt, chăn nuôi gia súc, con gái dọn dẹp nhà cửa…

Niềm hạnh phúc của người đàn ông có 39 vợ, 94 con, 33 cháu sống cùng nhà - anh 2

Mỗi ngày, cả gia đình tiêu thụ hết 59kg khoai tây, 91kg gạo cùng nhiều thực phẩm khác.

Theo tiết lộ của Chana, ông lấy vợ từ năm 17 tuổi, bà vợ cả hơn 3 tuổi. Những năm tiếp theo, ông liên tục lấy thêm vợ, thậm chí lấy 7-8 bà cùng lúc.

Người đàn ông “may mắn” 66 tuổi này chưa có ý định dừng “quy mô phát triển” của đại gia đình. Ông vẫn muốn tiếp tục, nếu có cơ hội, “cơi nới” thêm số thành viên cho ngôi nhà.

Chana còn tiết lộ rằng ông sẵn sàng đi tới Mỹ để kết hôn với những bà vợ mới để mở rộng giáo phái.

Được biết, ông Chana hiện đang là người đứng đầu một giáo phái Cơ Đốc ở địa phương gọi là giáo phái “Chana” có hơn 400 gia đình tham gia. Giáo phái này thành lập vào năm 1942 và cho phép lấy nhiều vợ.

Hải Anh (t/h)

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.