Nigeria mất ngôi vị nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi

(Ngày Nay) - Ngày 13/9, Nigeria thông báo sản lượng dầu thô của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ trước đến nay, đồng thời quốc gia Tây Phi cũng "tuột" mất vị trí nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu châu Phi và "nhường" vị trí này cho Angola.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa được công bố, Nigeria và Libya hiện là hai nước thành viên của OPEC có sản lượng dầu thô sụt giảm mạnh nhất trong OPEC. Trước đó, tháng 3/2016, sản lượng dầu thô của Angola và Nigeria lần lượt đạt 1,7 triệu thùng/ngày và 1,6 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, tháng 8/2016, sản lượng dầu thô của Nigeria đã giảm xuống mức thấp kỷ lục với 1,4 triệu thùng/ngày, so với 1,52 triệu thùng/ngày vào tháng trước. Trong khi đó, sản lượng dầu khai thác của Angola đã tăng lên mức 1,7 triệu thùng/ngày trong tháng 7-8/2016.

Báo cáo trên cũng cho biết mặc dù trong tháng 7/2016, Nigeria đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất dầu thô lên mức cao nhất kể từ đầu năm nay, nhưng sản lượng này cũng không đủ để giúp quốc gia Tây Phi giành lại vị trí đứng đầu châu Phi từ Angola.

Theo các nhà phân tích, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến sản lượng dầu mỏ của Nigeria giảm sút nghiêm trọng trong thời gian gần đây là do các nhóm phiến quân tại nước này gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở thăm dò, khai thác dầu khí ở khu vực châu thổ Delta giàu dầu mỏ. Đặc biệt, một số khu vực khai thác dầu khí của nước ngoài tại đây đã buộc phải tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng do tình hình an ninh bất ổn và mối đe dọa khủng bố.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.