Nổ toà chung cư tại Nga: Vẫn còn hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát

(Ngày Nay) - Một vụ nổ khí ga bất ngờ đã tàn phá một phần của tòa nhà chung cư 10 tầng ở thành phố Magnitogorsk của Nga, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, 48 căn hộ đã bị phá huỷ. 
Nổ toà chung cư tại Nga: Vẫn còn hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát

Trang web tin tức thành phố Magnitogorsk đã công bố đoạn phim từ camera CCTV được lắp đặt trong văn phòng của một nhà kho, nằm trong cùng tòa nhà nơi vụ nổ ga xảy ra vào sáng sớm ngày 31/12.

"Tính đến 13:00 giờ địa phương, (8:00 GMT), tổng cộng có 120 người được cho là đang ở bên trong toà nhà lúc xảy ra vụ nổ.  Hiện đã có 4 người thiệt mạng, 16 người được sơ tán, trong đó có 7 trẻ em", phát ngôn viên của thống đốc Magnitogorsk nói với các phóng viên.

Theo người phát ngôn, trong số 4 nạn nhân được đưa vào viện có 2 trẻ em , trong khi số phận của 68 người khác vẫn chưa rõ.

Nổ toà chung cư tại Nga: Vẫn còn hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát ảnh 1

Lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn do thời tiết mưa tuyết dày đặc. Ảnh: Sputnik

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sau đó đã cập nhật thông tin, xác định rằng hiện vẫn còn 35 người mất tích, rất đông các trường hợp nạn nhân bị thương được đưa tới bệnh viện.

Hiện tại còn khoảng 36-40 người vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát, theo ông Yevgeny Zinichev - phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp, cho biết.

Trong khi đó, Tổng thống Putin cho rằng lực lượng cứu hộ nên cẩn trọng hết sức khi giải cứu các nạn nhân.

Nổ toà chung cư tại Nga: Vẫn còn hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát ảnh 2

Công tác cứu hộ vẫn diễn ra suốt đêm. Twitter

"Chúng tôi cho rằng đây không phải là trường hợp cần thiết để giải quyết nhanh gọn. Tất cả những điều đó sẽ gây nghi ngờ, nghi ngờ nhỏ nhất cũng nên được giải quyết", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga dự kiến sẽ có măt tại thành phố Chelyabinsk để gặp mặt các nạn nhân và chính quyền địa phương,

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.