Nữ con tin người Mỹ IS bắt cóc là ai?

Ngày 6/2, IS mạnh mồm đổ tội các cuộc không kích của Jordan đã giết chết một nữ con tin người Mỹ mà chúng đang giam giữ tại Raqqa (Syria). Vậy nữ con tin người Mỹ IS bắt cóc là ai?.
Nữ con tin người Mỹ IS bắt cóc là ai?

Nữ con tin người Mỹ mà IS bắt cóc là Kayla Mueller

Kayla Mueller là một tình nguyện viên, một người hoạt động nhân đạo 26 tuổi, người Mỹ.

Khi ở độ tuổi 19, cô gái người Prescott, bang Arizona (miền Tây nước Mỹ) đã có mong mỏi đi khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu văn hóa và học hỏi ngôn ngữ nước sở tại.

Nữ con tin người Mỹ IS bắt cóc là ai? - anh 1

Bức hình Kayla chụp cùng mẹ là Marsha Mueller (Ảnh: Reuters)

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bắc Arizona, Kayla Mueller bắt đầu các chuyến đi của mình trên toàn thế giới.

Cô gái trẻ đã từng đến và sinh sống 2 năm tại Ấn Độ, Israel và nhóm dân tộc thiểu số tại Palestines.

Tại Israel, cô là tình nguyện viên thuộc Trung tâm Phát triển Người tị nạn châu Phi (tại Israel).

Nữ con tin người Mỹ IS bắt cóc là ai? - anh 2

Hồ sơ Kayla Mueller do CNN cung cấp

“Đến khi nào tôi còn sống, thì những việc mà người dân Syria nói riêng đang phải chịu đựng sẽ không là điều bình thường.”, Kayla Mueller nói về công việc tình nguyện mình đang làm.

Năm 2011, Kayla Mueller quay lại Mỹ và tiếp tục làm tình nguyện cho một Phòng khám HIV/AIDS chuyên tuyên truyền và tổ chức các sự kiện nhằm giúp mọi người phòng tránh HIV/AIDS.

Sau chuyến đi đến Pháp năm 2011, cô đến vùng biên giới của Syria và Thổ Nhỹ Kỳ để làm việc tại Hội đồng Người tị nạn Đan Mạch và tổ chức nhân đạo Support to Life.

Tại đây, cô đã có nhiều hoạt động vì trẻ em và người dân vùng biên giới.

Mùa hè năm 2013, trong 1 chuyến đi đến bệnh viện, cô bị khủng bố IS bắt cóc.

Cha mẹ của cô gái trẻ là Marsha và Carl Mueller vẫn vừng tin về con gái. Vì dù cho chuyện gì xảy ra, họ tin con gái họ sẽ nói rằng tâm nguyện của cô là giúp đỡ những người dân tị nạn đến khi mình còn sống trên đời.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.