Nữ hoàng Anh khích lệ dân chúng chống COVID-19

(Ngày Nay) - Trong một bài phát biểu bất thường, Nữ hoàng Elizabeth II khích lệ người dân Vương quốc Anh vượt qua thách thức trước đại dịch COVID-19.
Nữ hoàng Anh khích lệ dân chúng chống COVID-19

Cụ thể, Nữ hoàng 93 tuổi đã ghi nhận những đau khổ mà nhiều gia đình phải trải qua do dịch COVID-19, vốn đã lây nhiễm cho hơn 42.000 người ở Vương quốc ANh và giết chết ít nhất 4.313 người trong số đó.

"Khi tôi đang nói với các bạn, đất nước của chúng ta đang trải qua giai đoạn đầy thách thức. Một thời điểm đầy gián đoạn trong cuộc sống của nước ta; một sự gián đoạn đã mang lại đau buồn cho một số người, những khó khăn tài chính đem tới nhiều thay đổi lớn lao đối với cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta", Nữ hoàng Elizabeth nói.

Ngoài những thông điệp Giáng sinh hàng năm, đây là lần thứ tư Nữ hoàng Elizabeth có bài phát biểu bất thường trước toàn quốc. Bà đã thực hiện tổng cộng ba bài phát biểu sau cái chết của Hoàng thái hậu Elizabeth (năm 2002), trước lễ tang của Công nương Diana (năm 1997) và vào thời điểm Chiến tranh vùng Vịnh (năm 1991).

Trong bài phát biểu mới nhất, Nữ hoàng ca ngợi Cơ quan Y tế Quốc gia và những người phục vụ trong các lĩnh vực thiết yếu, cùng với khoảng 750.000 người tình nguyện giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

"Tôi hy vọng trong những năm tới mọi người sẽ có thể tự hào về cách họ đối phó với thách thức này. Con cháu của chúng ta sẽ nói rằng người Anh thuộc thế hệ này mạnh mẽ như bất kỳ thế hệ nào trước đây", Nữ hoàng nhắn nhủ.

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng tới Hoàng gia Anh, khi Thái tử Charles (71 tuổi) đã được chẩn đoán dương tính với virus corona.

Bản thân Nữ hoàng Elizabeth cũng đã rời London và tạm cư trú tại tư dinh Windsor cùng với chồng - Công tước xứ Edinburgh.

Theo AP
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.