Nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng giữa phố

Mới đây, một nữ sinh 15 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị một nhóm bạn nữ vây đánh hội đồng và lột sạch quần áo một cách dã man.
Nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng giữa phố

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đoạn video quay cảnh cô bé bị nhóm bạn đánh hội đồng lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Điều này đa dấy lên cuộc tranh luận về bạo lực thanh thiếu niên hoành hành ở Trung Quốc.

Nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng giữa phố ảnh 1

Đoạn video ghi lại hình ảnh cô bé bị đám bạn đấm, đá và lột sạch quần áo trước mặt mọi người nhưng không ai trong những người đứng xem can ngăn mà còn tỏ ra hưởng ứng.

Nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng giữa phố ảnh 2

Nữ sinh bị đánh hội đồng dã man.

Nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng giữa phố ảnh 3

Những người đứng xem không ai có ý định can ngăn.

Nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng giữa phố ảnh 4

Nữ sinh bị nhóm bạn lột sạch quần áo.

Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều vụ việc. Yang Xine, kiểm sát trưởng của Tòa án vị thành niên quận Haidian, Bắc Kinh cho hay, các trò chơi, sách báo, chương trình truyền hình có yếu tố kích động bạo lực cũng góp phần dẫn đến tình trạng này.

Năm 2015, ba du học sinh Trung Quốc tại Mỹ đã bị kết án từ 6 đến 13 năm tù theo luật pháp của nước sở tại do hành hung một sinh viên cùng lớp.

Theo bà Li Na, một đại biểu Quốc hội đồng thời là giáo viên mầm non ở thành phố Tacheng, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, làm thế nào để thanh thiếu nhân nhận thức được tính nghiêm trọng của bạo lực là vấn đề cực kì quan trọng.

“Các cơ quan hành pháp nên có những hành động quyết liệt hơn để giáo dục thanh thiếu niên về tính nghiêm trọng của bạo lực”, bà Li Na nói thêm.

Trong vài năm gần đây, Trung Quốc đã chứng kiến sự gia tăng đột biến của tình trạng bạo lực học đường.

Một khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc năm 2015 cho thấy trong số 5.864 người tham gia khảo sát ở 10 tỉnh thành Trung Quốc, có tới 32,5% tiết lộ họ từng bị bắt nạt ở trường, trong khi 6,1% nói rằng họ thường xuyên phải chịu đựng tình trạng trên.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: