Núi lửa phun trào tại Italia khiến hàng loạt du khách nhảy xuống biển thóa thân

(Ngày Nay) - Một ngọn núi lửa trên đảo Stromboli của Italia đã phun trào mạnh mẽ vào thứ Tư, khiến một người leo núi tử nạn và buộc các du khách khác phải nhảy xuống biển nhằm thoát thân.
Cột khói tro bụi từ núi lửa trên đảo Stromboli. Ảnh: AP
Cột khói tro bụi từ núi lửa trên đảo Stromboli. Ảnh: AP

"Thật không may, một người đàn ông đã thiệt mạng, có một vài người khác bị thương, nhưng không có ai bị thương nặng", nhân viên cấp cứu Calogero Foti nói với đài truyền hình RAI.

Nạn nhân tử vong là một người đàn ông 35 tuổi đến từ Messina ở Sicily, khi đang đi dạo với một người bạn Brazil đã bị mất nước và trong tình trạng sốc, hãng tin AGI đưa tin. Cả hai đã leo núi ở dưới độ cao giới hạn 400 mét, vốn cần có người hướng dẫn đi kèm.

Một chiếc thuyền hải quân đã được cử đến hòn đảo rộng 12 km2 để sơ tán hàng loạt người trên đảo, có khoảng 70 cư dân và khách du lịch đã được sơ tán.

Stromboli nổi tiếng với một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động và là điểm đến thu hút khách du lịch từ đầu mùa xuân hàng năm.

Truyền thông Italia cho biết một số khách du lịch đã nhảy xuống biển sau vụ phun trào, trong khi những người khác đã trốn vào các căn nhà xung quanh.

Viện địa lý và núi lửa quốc gia Italia (INGV) cho biết có hai vụ nổ lớn ở phía nam trung tâm của miệng núi lửa. Vụ nổ xảy ra trước khi dung nham tràn ra từ tất cả các miệng núi khiến khói bốc lên cao 2km.

Một chiếc máy bay chữa cháy đã không thể tiếp cận hiện trường để dập lửa vì lượng khói dày đặc bốc lên từ núi lửa, truyền thông Italia đưa tin.

Trước đó vào tháng 12 năm 2002 một vụ phun trào núi lửa đã gây một ra một con sóng cao tràn vào bờ khiến 6 người bị thương, nhiều tàu thuyền và một số tòa nhà bị cuốn trôi.

Theo SCMP
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.