Nước Mỹ tổ chức hạ cờ, mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân 11/9

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư đã kêu gọi toàn quốc hạ cờ để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9, theo hãng thông tấn Sputnik.
Nước Mỹ tổ chức hạ cờ, mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân 11/9

"Ngay bay giờ, tôi với tư cách là Tổng thống Mỹ tuyên bố ngày 11/9 năm 2019 là Ngày yêu nước. Tôi kêu gọi tất cả các cơ quan chính phủ Mỹ hạ nửa cờ để vinh danh những cá nhân đã thiệt mạng vào ngày 11/9 năm 2001 ", ông Trump tuyên bố.

Gần 3.000 người đã thiệt mạng và 6.000 người bị thương trong các vụ tấn công khủng bố hôm 11/9, khi những kẻ khủng bố al-Qaeda đã cướp hai máy bay thương mại và đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở Thành phố New York và Lầu năm góc ở Washington, DC. Một chiếc máy bay bị tấn công khác đã rơi ở Shanksville, Pennsylvania.

Trong khi đó, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã ký một đạo luật mới quy định các trường công lập trên toàn tiểu bang tổ chức lễ mặc niệm hằng năm để đánh dấu kỷ niệm vụ khủng bố ngày 11/9, theo CNN.

Quy định này nhằm "khuyến khích đối thoại và giáo dục các lớp học" và để đảm bảo rằng những thế hệ tương lai biết về cuộc tấn công khủng bố năm 2001 vốn cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người.

"Vụ khủng bố 11/9 là một trong những thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử của tiểu bang và quốc gia này, và chúng tôi nợ những người đã mất và vô số anh hùng đối mặt với nguy hiểm ngày hôm đó và những ngày tiếp theo một hành động cụ thể để tưởng nhớ những hy sinh của họ", ông Cuomo nói.

Đạo luật này cũng được ký bởi Thượng nghị sĩ Joseph Addabbo và nữ nghị sĩ Stacey Pheffer Amato hôm thứ Hai.

"Những công dân ở độ tuổi đi học hiện nay ở New York có thể không có hồi ức cá nhân về sự kiện này, do sinh sau năm 2001, khiến hệ thống giáo dục công của chúng ta phải dành thời gian để giáo dục học sinh về cả sự mất mát và chủ nghĩa anh hùng", Thượng nghị sĩ Addabbo cho biết.

Đây là vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ và gây thiệt hại ít nhất 10 tỷ USD.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.