Obama: 'Donald Trump nổi lên không phải là lỗi của tôi'

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bác bỏ ý kiến cho rằng ông là người phải chịu trách nhiệm cho sự nổi lên của ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa, Donald Trump.
Obama: 'Donald Trump nổi lên không phải là lỗi của tôi'

Tổng thống Obama đã bác bỏ ý kiến cho rằng ông là người phải chịu trách nhiệm cho sự nổi lên của ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa - Donald Trump.

"Tôi đã bị nhiều người đổ lỗi cho rằng mình là nhân tố khiến nội bộ đảng Cộng hòa trở nên rạn nứt trong thời gian qua" Tổng thống Obama phát biểu trong buổi tiếp đón Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Câu trả lời của ông Obama được đưa ra sau khi một phóng viên hỏi về việc phải chăng chính quyền của ông là nguyên nhân gây ra sự phân cực ngày càng tăng trong nền chính trị Mỹ.

Phủ nhận trách nhiệm của mình, ông Obama đổ lỗi cho giới tinh hoa của đảng Cộng hòa và phương tiện truyền thông cánh hữu của đảng này luôn phản đối bất kỳ những đề xuất nào của ông trong việc hàn gắn mâu thuẫn giữa hai đảng.

Ông Obama nhấn mạnh rằng sự nổi lên của Trump chính là do sự hỗn loạn của đảng Cộng hòa tạo ra chứ không phải lỗi do ông: "Bản thân đảng Cộng hòa đã tự tạo ra môi trường khiến cho những người như Trump có thể tồn tại và chạy đua vào ghế tổng thống."

Obama: 'Donald Trump nổi lên không phải là lỗi của tôi' ảnh 1

Hôm thứ ba, Donald Trump đã giành chiến thắng bầu cử sơ bộ ở ba tiểu bang và kêu gọi các đảng viên đảng Cộng hòa đoàn kết và ủng hộ mình sau một tuần nhận được những chỉ trích sâu cay nhắm vào bản thân nhà tài phiệt này.

Tổng thống Obama nhận xét rằng của tỷ phú Trump thực tế chỉ mạnh miệng và khiêu khích, còn chính sách của ông về các vấn đề như nhập cư là không khác so với các ứng viên cùng trong đảng Cộng hòa là Ted Cruz và Marco Rubio.

Trong thời gian qua Donald Trump đã bị lên án bởi cả hai phe bảo thủ lẫn cấp tiến, nhiều chính trị gia gọi nhà tài phiệt này là một loại virus độc hại tồn tại ngoài lề của nền chính trị chính thống.

Khi được hỏi về việc ủng hộ ai trong hai ứng viên của đảng Dân chủ, Hillary Clinton và Bernie Sanders, ông Obama đã từ chối trả lời.

"Vai trò quan trọng nhất của tôi là gắn kết tất cả các ứng viên lại với nhau để đảm bảo chiến thắng bầu cử cho đảng Dân chủ nói chung" ông nói.

Minh Vương

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.