Obama trở về Chicago cho phát biểu từ biệt

(Ngày Nay) - Tối 10/1 (giờ địa phương), Tổng thống Barack Obama sẽ có bài phát biểu cuối cùng đến người dân Mỹ tại Chicago (bang Illinois), nơi ông khởi đầu sự nghiệp chính trị.
Obama phát biểu tại Chicago, nơi ông từng bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình. Ảnh: Reuters.
Obama phát biểu tại Chicago, nơi ông từng bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Tổng thống Obama sẽ nói về những thành tựu trong 2 nhiệm kỳ của mình. Tuy nhiên, chủ đề chính trong bài phát biểu của ông là "hướng về phía trước", tập trung vào tầm nhìn cho nước Mỹ trong tương lai chứ không đơn thuần nhắm vào người kế nhiệm ông.

"Tổng thống có thông điệp đến cho tất cả người Mỹ, dù họ có bỏ phiếu cho ông hay không", CNN dẫn lời ông Earnest.

"Tổng thống cảm thấy muốn nói về những điều ông đã học trong 8 năm qua, điều ông đã hiểu thêm về đất nước này, đưa ra lời khuyên cho người Mỹ về cách đối mặt những thách thức trước mắt".

Nơi ông Obama phát biểu là trung tâm hội nghị McCormick Place ở Chicago, chỉ cách 4 km so với Công viên Grant, nơi chứng kiến thời khắc lịch sử khi ông Obama tuyên bố chiến thắng cuộc bầu cử năm 2008.

Đón tiếp ông Obama tại Chicago sẽ là đám đông 20.000 đang chờ đợi để nhìn lại những chặng đường một thượng nghị sĩ trẻ tuổi, da màu với thông điệp "hy vọng về sự thay đổi" đã vượt qua để trở thành tổng thống gốc Phi đầu tiên của nước Mỹ.

Obama trở về Chicago cho phát biểu từ biệt ảnh 1Gia đình ông Obama trong đêm đắc cử tổng thống 4/11/2008. Ảnh: AFP.

Bài phát biểu tối 10/1 sẽ đánh dấu bước tạm nghỉ trong sự nghiệp chính trị của vị nguyên thủ nổi tiếng với những bài hùng biện mạnh mẽ và nhiều hy vọng, ngay trong những thời điểm đen tối nhất.

Chuyến đi đến Chicago cũng là lần cuối cùng ông Obama bay trên chiếc Air Force One trong nhiệm kỳ của mình. 

Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.