Obama xuất hiện gây náo loạn đường phố New York

(Ngày Nay) - Sự xuất hiện của ông Barack Obama tại New York thu hút sự chú ý người dân nơi đây, cánh báo chí đổ xô tới đưa tin trong khi đám đông reo hò, vẫy tay đón chào cựu tổng thống.
Obama xuất hiện trên đường phố New York, Mỹ hôm 24/2. Ảnh: Business Insider.
Obama xuất hiện trên đường phố New York, Mỹ hôm 24/2. Ảnh: Business Insider.

Ngày 24/2, Obama tới một tòa nhà văn phòng tại Đại lộ số 5, Manhattan, thành phố New York (Mỹ).

Hàng trăm người tập trung bên ngoài tòa nhà này khi Obama xuất hiện với mong muốn được nhìn thấy cựu tổng thống. Họ reo hò và thể hiện sự chào đón nồng nhiệt trong lúc Obama đi bộ từ tòa nhà tới đoàn xe hộ tống.

Trong hình ảnh quen thuộc với bộ vest đen và áo sơ mi trắng, tay cầm cốc cafe, Obama đeo kính râm và giơ tay vẫy chào đám đông trước khi rời đi. 

Business Insider cho hay mục đích chuyến đi của Barack Obama tới New York chưa được tiết lộ. Một đại diện của cựu tổng thống từ chối bình luận về điều này. 

Một tháng sau khi rời khỏi Nhà Trắng, ông Obama được bầu chọn vào vị trí thứ 12 trong số các tổng thống Mỹ tốt nhất. Đây là kết quả của cuộc thăm dò mới nhất do kênh truyền hình C-Span tiến hành với sự tham gia của 91 nhà sử học, chấm điểm các tổng thống Mỹ trên 10 tiêu chí với thang điểm từ 1 đến 10. 

Các sử gia nói rằng Obama đã làm tốt ở nhiều lĩnh vực. Ông xếp thứ ba với hạng mục quản lý kinh tế và theo đuổi bình đẳng. Thứ hạng của Obama cũng là vị trí cao nhất với một tổng thống nước này kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan, người đứng thứ 9 trong cuộc khảo sát mới.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: