Ông 'Bush cha' trở thành tổng thống Mỹ sống thọ nhất

(Ngày Nay) - Ông George H.W. Bush đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bước sang tuổi 94.
    Ông 'Bush cha' trở thành tổng thống Mỹ sống thọ nhất

    Trước đó vị Tổng thống thứ 41 của Mỹ đã phải nhập viện để điều trị triệu chứng từ căn bệnh huyết áp thấp. Sau đó 1 tuần, ông đã được xuất viện và vui vẻ đón sinh nhật lần thứ 94 bên gia đình.

    Kết quả hình ảnh cho George H.W. Bush becomes first U.S. president to turn 94
    Cựu Tổng thống George H.W. Bush đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bước sang tuổi 94.

    Hiện tại ông “Bush cha” đã trở thành tổng thống Mỹ sống lâu nhất và là người đầu tiên kỷ niệm sinh nhật lần thứ 94, phát ngôn viên Jim McGrath cho biết.

    Tiếp đó còn có vị Cựu Tổng thống Đảng Dân chủ Jimmy Carter hiện đang ở tuổi 93 và ông sẽ kỷ niệm ngày sinh lần thứ 94 của mình vào ngày 1 tháng 10. Hai cựu Tổng thống Mỹ khác đã qua đời ở tuổi 93: Cựu Tổng thống từ Đảng Cộng hòa Ronald Reagan và Cựu Tổng thống Gerald Ford.

    Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA đã đánh dấu dịp quan trọng này bằng cách phát hành tài liệu được phân loại liên quan đến nhiệm kỳ của ông Bush với tư cách giám đốc cơ quan từ tháng 1 năm 1976 đến tháng 1 năm 1977.

    Ông 'Bush cha' trở thành tổng thống Mỹ sống thọ nhất ảnh 2
    Ông George H.W. Bush đã trở thành Tổng thống Mỹ sống thọ nhất

    Các tài liệu bao gồm một đoạn video về con đường để trở thành giám đốc CIA của ông Bush và một video khác về chuyến thăm chia tay của ông với các nhân viên của cơ quan vào tháng 1 năm 1993.

    Theo DailyMail

    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.