Ông chủ Facebook ủng hộ 1 triệu USD cho người dân Mexico

(Ngày Nay) - Ngoài con số 1 triệu USD, Mark Zuckerberg còn huy động người dùng Facebook ủng hộ được số tiền đã lên tới gần 80,000 USD
Ông chủ Facebook ủng hộ 1 triệu USD cho người dân Mexico

Ngày 20/9, trận động đất mạnh 7,1 độ xảy ra tại Mexico đã cướp đi sinh mạng của hơn 230 người và làm hàng chục người khác bị thương.

Hậu quả của trận động đất để lại cho đất nước Mexico là vô cùng to lớn: Hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ, nhiều công trình giao thông bị hư hại nặng, số người bị chết và thương vẫn tăng cao...

Ông chủ Facebook ủng hộ 1 triệu USD cho người dân Mexico ảnh 1
Ông chủ Facebook ủng hộ 1 triệu USD cho người dân Mexico ảnh 2Các tổ chức từ thiện, tiếp tế nước cho các nạn nhân động đất.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto ngày 20/9 đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất này.

Rất nhiều nhà hảo tâm trên thế giới đang hướng về Mexico với hy vọng có thể phần nào xoa dịu nỗi đau cho người dân Mexico. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tuyên bố sẽ ủng hộ 1 triệu USD cho đất nước này.

"Tôi xin chia buồn sâu sắc với những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Mexico. Facebook sẽ quyên góp 1 triệu USD cho Hội Chữ Thập Đỏ Mexico để hỗ trợ, giảm thiểu những mất mát cho người dân tại đây. Chúng tôi cũng hợp tác với tổ chức UNICEF để quyên góp tiền thông qua những công cụ của Facebook. Số tiền này sẽ được gửi tới các tổ chức nhằm giúp đỡ người dân Mexico. Cảm ơn tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ #FuerzaMexico".

Không chỉ quyên góp 1 triệu USD tiền mặt (gần 23 tỷ đồng), vị tỷ phú trẻ còn hợp tác cùng các tổ chức khác để nhận tiền ủng hộ của người dùng Facebook. Số tiền khuyên góp được lên tới 80,000 USD (khoảng 16 tỷ đồng) và sẽ được chuyển đến khu vực ảnh hưởng bởi động đất.

Đây không phải lần đầu tiên Mark Zuckerberg quyên góp tiền cho các nạn nhân ảnh hưởng bởi thiên tai hay các tổ chức từ thiện. Trước đó, ông chủ Facebook đã hỗ trợ rất nhiều các dự án giáo dục, y tế tại nhiều nước trên thế giới. Vợ chồng Mark cũng cam kết sẽ dành phần lớn tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.