Ông Joe Biden cam kết ủng hộ cộng đồng LGBTQ

(Ngày Nay) - Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden đã hứa sẽ thông qua luật về quyền LGBTQ, được gọi là Đạo luật Bình đẳng, trong vòng 100 ngày đầu lên cầm quyền.
Ông Joe Biden cam kết ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Khi còn là Phó Tổng thống Mỹ, ông Biden từng nổi lên như một người ủng hộ lợi ích cho cộng đồng người đồng tính LGBTQ. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Philadelphia Gay News, ông Biden cam kết mở rộng quyền của người đồng tính ra quốc tế bằng cách biến bình đẳng trở thành trung tâm của chính sách ngoại giao Mỹ nếu ông đắc cử vào tháng tới.

“Tôi sẽ coi việc ban hành Đạo luật Bình đẳng trở thành ưu tiên lập pháp hàng đầu trong 100 ngày đầu tiên của tôi, một ưu tiên mà Donald Trump phản đối", ông Biden nói.

Vị ứng viên này đã từng ủng hộ Đạo luật Bình đẳng trước đây, nhưng ưu tiên hàng đầu của ông sẽ vẫn là các chính sách nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19 đối với sức khỏe của người dân và nền kinh tế Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Trump đã phản đối Đạo luật Bình đẳng, cho rằng nó sẽ “làm suy yếu các quyền của cha mẹ và lương tâm,” cũng như hạn chế các quyền của người đồng tính nhân danh tự do tôn giáo.

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ lãnh đạo đã thông qua Đạo luật Bình đẳng vào năm 2019, nhưng đạo luật này bị đình trệ tại Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát. Ông Biden sẽ cần đảng Dân chủ nắm giữ Hạ viện và kiểm soát Thượng viện để đảm bảo thông qua đạo luật.

Đạo luật Bình đẳng sẽ bảo vệ công dân Mỹ khỏi bị phân biệt đối xử dựa trên bản dạng giới bằng cách sửa đổi Đạo luật Dân quyền năm 1964, một trong những thành tựu đáng kính nhất của phong trào dân quyền, cấm phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, tôn giáo, giới tính và nguồn gốc quốc gia .

Về mặt quốc tế, ông Biden cũng hứa sẽ bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ, những người lên tiếng bảo vệ quyền LGBTQ ở các quốc gia khắt khe với người đồng tính và hứa sẽ sử dụng “đầy đủ các công cụ ngoại giao của Mỹ”, bao gồm ngoại giao tư nhân, tuyên bố công khai và các cơ quan của Liên hợp quốc, để thúc đẩy bình đẳng.

"Tôi sẽ đứng lên chống lại những kẻ bắt nạt và một lần nữa đặt nhân quyền vào trung tâm sự hiện diện của Mỹ với thế giới", Biden nói.

Theo Reuters
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.