Ông Kim Jong Un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chiều 10/6 có cuộc gặp với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Istana - Phủ tổng thống của Singapore.
Ông Kim Jong Un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và thủ tướng Singapore Lý Hiển Long diễn ra vào lúc hơn 18h tại phủ tổng thống Singapore. Hai nhà lãnh đạo bắt tay và trao đổi về quan hệ song phương, theo Straits Times. Đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên rời khách sạn St.Regis vào khoảng 18h. 

Ông Kim đã gửi lời cảm ơn những nỗ lực và lòng chân thành của Singapore trong công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên. Ông Kim tin rằng vai trò của Singapore sẽ được ghi vào lịch sử nếu cuộc gặp của ông với ông Trump thành công.

"Cả thế giới đang dõi theo thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Mỹ. Nhờ có sự hỗ trợ tận tình của các bạn, chúng ta đã hoàn thành xong việc chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử. Tôi xin chân thành cảm ơn", ông Kim nói với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng gửi lời cảm ơn chính phủ Triều Tiên đã chọn Singapore làm nơi tổ chức thượng đỉnh. Ông cho biết Singapore từ lâu luôn quan tâm dõi theo các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi đã nhìn thấy những đấu tranh, hy sinh và tiến bộ của con người Triều Tiên", ông Lý nói.

Ông Kim Jong Un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ảnh 1 

Ông Lý Hiển Long chúc nhà lãnh đạo Triều Tiên đạt được thành công tại thượng đỉnh, đồng thời bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ thúc đẩy các triển vọng hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên cũng như toàn khu vực.

Trước đó, thủ tướng Lý Hiển Long đã đề cập về triển vọng tăng trưởng thương mại Singapore - Triều Tiên nếu các lệnh trừng phạt quốc tế được nới lỏng sau cuộc gặp Trump - Kim. "Singapore từng có quan hệ thương mại với Triều Tiên. Chúng tôi nhìn thấy triển vọng. Tuy nhiên, việc tăng trưởng thương mại sẽ cần thêm thời gian", tờ Straits Times dẫn lại phát biểu của Thủ tướng Lý.

"Thủ tướng Lý và ông Kim đã thảo luận về quan hệ Singapore - Triều Tiên, những bước phát triển của Triều Tiên và khu vực, trong đó bao gồm những diễn biến tích cực thời gian qua trên bán đảo Triều Tiên. Thủ tướng Lý đánh giá cao quyết định táo bạo và đáng ngưỡng mộ của Chủ tịch Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận gặp nhau tại thượng đỉnh", thông cáo của Bộ Ngoại giao Singapore cho biết.

Ngày mai, 11/6, ông Lý Hiển Long dự kiến có cuộc gặp riêng với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm thượng đỉnh. Theo kế hoạch, chuyên cơ Air Force One sẽ đưa ông Trump đến Singapore trong tối nay.

Theo thông cáo của Nhà Trắng hồi tháng 5, Singapore được chọn làm nước chủ nhà tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều vì tính trung lập của nước này, có quan hệ ngoại giao với cả 2 nước. Triều Tiên công nhận nước Singapore độc lập vào năm 1967 và mở đại sứ quán từ những năm 1970.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.