Ông Kim Jong-un: Vũ khí Triều Tiên thừa sức 'xoá sổ' mọi mối đe dọa từ bên ngoài

Tin tức mới nhất trên Reuters cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết Triều Tiên sở hữu loại vũ khí chiến lược có khả năng 'xóa sổ' mọi thế lực xâm phạm chủ quyền nước này từ bên ngoài.
Ông Kim Jong-un: Vũ khí Triều Tiên thừa sức 'xoá sổ' mọi mối đe dọa từ bên ngoài

Sau khi phóng thử 3 tên lửa tầm ngắn KN-01 vào ngày 9/5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định: "Quân đội nước này giờ đã sở hữu một vũ khí chiến lược tầm cỡ thế giới, có khả năng tấn công và xóa sổ bất kỳ lực lượng hiếu chiến nào tại bất kỳ vùng biển nào khi chúng xâm phạm chủ quyền và đe dọa danh dự Triều Tiên”.

Ông Kim Jong-un: Vũ khí Triều Tiên thừa sức 'xoá sổ' mọi mối đe dọa từ bên ngoài - anh 1

Ông Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm (Ảnh EPA)

Ông Kim Jong-un miêu tả vụ thử là một “thành công mang tính khai sáng”, ngang tầm với vụ đưa thành công một vệ tinh của nước này vào quỹ đạo năm 2012.

Trước đó, Triều Tiên phóng thử thành công lần thứ 3 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) tại khu vực nằm ở duyên hải phía đông nam Triều Tiên, cách khu vực phi quân sự giáp Hàn Quốc khoảng 160km.

Viện Khoa học và An ninh Quốc tế (ISIS) cho hay những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy lò phản ứng hạt nhân Yongbyon, được cho là nguồn sản xuất plutoni cấp độ vũ khí chính của Triều Tiên, nhiều khả năng đã hoạt động trở lại với công suất nhỏ và không liên tục.
Tạp chí Wall Street Journal (Mỹ) đưa tin, các chuyên gia hạt nhân Trung Quốc đã cảnh báo rằng Triều Tiên có thể có 20 đầu đạn hạt nhân và có khả năng sản xuất đủ uranium cấp độ vũ khí để tăng gấp đôi kho vũ khí hạt nhân của quốc gia này.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Tình báo Mỹ: Triều Tiên phóng thử tên lửa tàu ngầm thành công

- Top những lực lượng hải quân hùng mạnh nhất thế giới

- Nga cấp vũ khí tối tân cho Thổ Nhĩ Kỳ, 'đánh động' NATO

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.