Ông Suga Yoshihide cân nhắc các vị trí trong nội các Nhật Bản

(Ngày Nay) - Tân chủ tịch đảng cầm quyền Nhật Bản Suga Yoshihide đang lên kế hoạch thành lập một nội các cho riêng mình, nhiều khả năng các vị trí chủ chốt trong chính phủ Nhật Bản vẫn được giữ nguyên.
Ông Suga Yoshihide cân nhắc các vị trí trong nội các Nhật Bản

Hôm thứ Hai, ông Suga đã giành chiến thắng vang dội để tiếp quản vị trí chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP). Ông cam kết duy trì các chính sách của Thủ tướng Abe Shinzo, bao gồm cả chiến lược kinh tế "Abenomics".

Sau khi lên nắm quyền, ông Suga sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức, bao gồm đối phó với đại dịch COVID-19 cũng như tình trạng già hóa dân số.

Bộ trưởng Tài chính Aso Taro và Ngoại trưởng Motegi Toshimitsu nhiều khả năng sẽ được giữ lại, trong khi ông Yasutoshi Nishimura nhiều khả năng sẽ được tái bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế.

Ngoài ra, Bộ trưởng Y tế Kato Katsunobu sẽ được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng nội các Nhật Bản. Ông Kato từ lâu đã là đồng minh thân cận với tân chủ tịch đảng Suga Yoshihide.

Chủ tịch đảng LDP Suga gần như chắc chắn được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản trong cuộc bỏ phiếu của quốc hội vào thứ Tư tới vì đa số hạ viện của LDP. Ông sẽ hoàn thành nhiệm kỳ lãnh đạo đảng của ông Abe đến tháng 9 năm 2021.

Có nhiều đồn đoán rằng ông Suga có thể tận dụng tỷ lệ ủng hộ mạnh mẽ để giải tán hạ viện và kêu gọi các cuộc bầu cử mới để có một nhiệm kỳ 3 năm với tư cách người đứng đầu LDP.

“Điều quan trọng bây giờ là ngăn chặn đại dịch đồng thời phục hồi nền kinh tế. Tôi không nghĩ rằng chúng ta giải tán hạ viện chỉ vì đại dịch được kiềm chế", ông Suga nói. "Cần phải xem xét toàn diện các yếu tố trước khi đưa ra quyết định".

Theo Reuters
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.