Ông Tập kêu gọi quan chức không ngại đưa ra các quyết định mạo hiểm

(Ngày Nay) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không muốn các quan chức sử dụng chiến dịch chống tham nhũng như một cái cớ để buông lỏng và tránh các quyết định khó khăn, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.
Ông Tập kêu gọi quan chức không ngại đưa ra các quyết định mạo hiểm

Phát biểu tại một cuộc họp của các nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Ba, ông Tập cho biết các quan chức địa phương phải đưa ra các quyết định khó khăn, trong khi vẫn phải "liêm khiết, có trách nhiệm và làm việc chăm chỉ".

"Các quan chức nên thực hiện các tiêu chuẩn cho cán bộ trong thời đại mới ... Đảm bảo rằng họ không làm việc vô ích, không nhàn rỗi, không làm gì ngoài việc ăn uống cả ngày, và không vô tâm và lười biếng", Tân Hoa Xã trích lời Chủ tịch Tập Cận Bình.

Sau khi lên nắm quyền vào tháng 11 năm 2012, ông Tập đã nhanh chóng thực hiện một chiến dịch chống tham nhũng trên diện rộng với tên gọi "đả hổ diệt ruồi".

Hơn 1 triệu quan chức chính phủ Trung Quốc đã bị trừng phạt kể từ khi chiến dịch này khởi tranh, theo truyền thông Trung Quốc.

Tuy nhiên, chiến dịch này bên cạnh việc cho thấy hiệu quả trên một số khía cạnh, lại khiến một số lãnh đạo tỉnh và thành phố lo lắng về việc đưa ra các quyết định mạo hiểm có thể lọt vào tầm ngắm của Ủy ban Giám sát Quốc gia - cơ quan chống tham nhũng quyền lực của Trung Quốc.

Nhưng Chủ tịch Tập nói rõ rằng ông sẽ không tha thứ cho các quan chức lợi dụng chiến dịch để tránh đưa ra các quyết định mạo hiểm.

"Các quan chức không nên sử dụng các chiến dịch chống tham nhũng như một cái cớ để trốn tránh trách nhiệm hoặc từ chối thực hiện nhiệm vụ", ông Tập phát biểu trước các quan chức hàng đầu của Đảng.

Cuộc họp hôm thứ Ba là một trong hàng loạt các "cuộc tập trận" nhằm chỉnh đốn đội ngũ cán bộ Đảng trước thềm kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước CHDCND Trung Hoa.

Theo CNN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.