Ông Trump bảo lưu chính sách chia cắt các gia đình nhập cư

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật một lần nữa bảo vệ chính sách chia cắt các gia đình di dân trong bối cảnh cái chết của một bé gái 7 tuổi từ Guatemala khi bị giam giữ bởi lực lượng biên phòng Mỹ.
Ông Trump bảo lưu chính sách chia cắt các gia đình nhập cư

Thảm kịch xảy ra vào ngày 6/12, gần thành phố Lordsburg, bang New Mexico đã dẫn đến sự phẫn nộ trên toàn nước Mỹ.

Cô bé 7 tuổi cùng với người cha của mình nằm trong nhóm gồm 163 người di cư đã vượt biên trái phép ở Mỹ. Tám giờ sau khi bị giam giữ, bé gái lên co giật và sốt cao. Theo nhà chức trách, cô bé đã không ăn hoặc uống nước trong nhiều ngày. Tổ chức từ thiện Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) tuyên bố rằng cô bé đã tử vong do sốc nhiễm trùng huyết, sốt cao và mất nước.

"Chính sách của đảng Dân chủ về việc tách trẻ em tại biên giới từ thời chính quyền Obama còn tồi tệ hơn nhiều so với cách chúng tôi xử lý bây giờ. Hãy nhớ bức tranh năm 2014 về những đứa trẻ trong lồng sắt - thời kỳ của Obama. Tuy nhiên, nếu bạn không tách chúng khỏi cha mẹ, sẽ có nhiều người đến. Những kẻ buôn lậu lợi dụng bọn trẻ!", ông Trump đã viết trên trang Twitter.

Tổng thống Trump đã buộc phải dừng việc tách các gia đình di cư trong bối cảnh dư luận cả nước đang hết sức bất bình, hiện các trẻ em tị nạn đã được đoàn tụ cùng cha mẹ mình.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.