Ông Trump ‘ca thán’ với NATO: Mỹ không phải ‘con lợn tiết kiệm của thế giới’

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ bày tỏ quan điểm về việc Mỹ đã chi tiêu quá nhiều cho các nước đồng minh NATO tại hội nghị thượng đỉnh tuần tới.
Ông Trump ‘ca thán’ với NATO: Mỹ không phải ‘con lợn tiết kiệm của thế giới’

Phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết hôm thứ Ba (3/7) rằng Tổng thống Trump đã khẳng định Mỹ không phải là "con lợn tiết kiệm tiền cho cả thế giới".

Ông Trump ‘ca thán’ với NATO: Mỹ không phải ‘con lợn tiết kiệm của thế giới’ ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Những gì tổng thống sẽ làm là đi vào các cuộc họp với tư duy để bảo vệ người dân Mỹ. Chúng tôi luôn ủng hộ sát cánh bên các đồng minh và đối tác tuy nhiên như Tổng thống đã nói nhiều lần trước đó, chúng tôi đang trở thành ‘con lợn tiết kiệm’ của cả thế giới. Và điều này phải dừng lại”, phát ngôn viên Gidley cho biết thêm.

Trước đó Tổng thống Mỹ đã liên tục gây áp lực cho một số đồng minh NATO để tăng đáng kể chi tiêu quân sự. Ông Trump cũng đã nhiều lần cáo buộc các đồng minh còn lại trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chi trả ít hơn hoặc thậm chí không đáng kể so với những gì Hoa Kỳ bỏ ra để duy trì liên minh.

"Mỹ đã chi trả gần như toàn bộ chi phí của NATO", ông Trump tuyên bố.

Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.